ẢNH: Người dân ra sông Lam ngâm mình trong tiết trời “đổ lửa”

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 12/06/2019 15:57 PM (GMT+7)
Để “giải nhiệt” trong tiết trời nắng như “đổ lửa”, cứ chiều xuống, hàng trăm người dân TP.Vinh lại ra sông Lam, đoạn thuộc địa phận phường Bến Thủy, để ngâm mình tránh nóng.
Bình luận 0

Những ngày vừa qua, nắng nóng cực điểm diễn ra trên diện rộng ở Nghệ An đã khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân đảo lộn. Nhiều ao thủy lợi, ruộng đồng bị khô hạn.

Để tránh cái nóng như “đổ lửa”, nhiều người dân trên địa bàn TP.Vinh đã liều mình ra sông Lam học bơi và tắm mát. 

img

Thời tiết nắng nóng, nhiều trẻ em được gia đình đưa ra sông Lam tắm mát. 

Đầu hè, đoạn sông Lam thuộc địa phận phường Bến Thủy, TP.Vinh trở thành một bãi tắm tự nhiên của người dân. Bãi tắm nằm bên bờ sông Lam, cách cầu Bến Thủy khoảng 1km về phía hạ lưu. Khu vực này nước không quá sâu, lại chảy không mạnh nên người dân lựa chọn là nơi đưa con ra tập bơi, tắm mát trong những ngày nắng nóng vừa qua.

img

Người dân còn đưa can nhựa ra sông để làm phao bơi.

Theo quan sát của PV, các em nhỏ xuống đoạn sông Lam này tắm đều có sự kèm cặp của cha mẹ hoặc ông bà. Trước khi các em xuống, đều được mặc áo phao và có người nhà tắm kèm. Nhiều phụ huynh còn mang theo cả can nhựa cùng con tập bơi.

img

Hàng trăm người dân TP.Vinh ra sông Lam tắm giải nhiệt.

Những ngày này, cứ khoảng 17h30 chiều, bãi tắm tự nhiên bên bờ sông Lam trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Tại đây có cả người lớn và trẻ nhỏ cùng tắm mát. Những dịch vụ ăn theo như cho thuê phao bơi, giải khát, ăn uống cũng mọc lên để phục vụ người dân.

img

Trẻ em đi tắm luôn có người lớn theo kèm và được mặc áo phao.

Cùng con đi giải nhiệt trong thời tiết nắng như đổ lửa, anh Phạm Mạnh Hùng (trú tại phường Trung Đô, TP.Vinh) cho hay: “Tôi là người biết bơi, tranh thủ con đang nghỉ hè, thời tiết những ngày này nắng quá nên tôi đưa con ra sông Lam tắm mát, tranh thủ tập bơi cho con luôn".

img

Trẻ em rất thích thú khi tắm mát ở sông Lam.

“Khi tôi cùng con đi tắm mát, đến bãi tắm, tôi yêu cầu con khởi động cơ bản làm nóng cơ thể. Tiếp đến thuê áo phao cho con, rồi xuống tắm mát, cơ bản là tập bơi cho cháu thôi”, anh Hùng cho biết thêm.

img\

Trẻ em luôn có phao bơi và người lớn theo kèm khi tắm ở sông Lam.

img

Các em nhỏ vô cùng thích thú khi được cha mẹ cho đi tắm sông Lam.

img

Một em nhỏ đang được mẹ bày cho tập bơi ở sông Lam.

img

Khi thấy máy ảnh của PV các em tỏ ra rất thích thú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem