18 tấn dưa hấu Gia Lai được phát miễn phí tại TP.HCM

Quỳnh Nguyễn Chủ nhật, ngày 16/02/2020 14:32 PM (GMT+7)
Sáng 16/2, trên đường Trần Phú (Q.5, TP.HCM), 18 tấn dưa hấu được phát miễn phí cho người dân. Số dưa hấu này do một nhóm người mua, tiêu thụ giúp nông dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bình luận 0

Con đường Trần Phú sáng nay bỗng trở nên rộn ràng hơn bởi chiếc xe chở 18 tấn dưa hấu của nông dân Gia Lai phát miễn phí cho người dân. Ngay từ khi dưa còn trên xe, hàng trăm người dân đứng xếp hàng, không xảy ra tình trạng lộn xộn. Xe máy, xe đạp của người dân được gửi ở vỉa hè bên cạnh.

img

Người dân xếp hàng nhận dưa hấu miễn phí sáng 16/2 trên đường Trần Phú (Q.5, TP.HCM).

Theo đó, mỗi người nhận được 2 quả dưa hấu và có thể quyên góp tiền tùy lòng hảo tâm để tiếp tục giúp đỡ những nông dân đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Bà Đỗ Thị Tưởng (52 tuổi), người mua lại dưa hấu để phát miễn phí cho người dân cho biết, đây là lần thứ hai trong tuần nhóm bạn của bà phát dưa miễn phí cho mọi người. Điểm phát lần thứ nhất là trên đường An Dương Vương (Q.5, TP.HCM) với 10 tấn dưa.

img

Mỗi người dân được nhận tối đa 2 trái dưa hấu miễn phí và có thể ủng hộ tuỳ tâm. 

"Để chuẩn bị cho buổi phát dưa, tôi dậy từ lúc 4h sáng, tổ chức đúng 8h như đã hẹn. Đầu tiên, nhóm định phát 14 tấn nhưng cuối cùng đã nâng lên thành 18 tấn dưa. Hoạt động này mất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị và cả tiền bạc nhưng tôi rất vui vì có thể giúp đỡ phần nào cho nông dân Gia Lai và đem niềm vui đến cho mọi người”, bà Tưởng nói.

img

Niềm vui khi được nhận dưa hấu miễn phí.

“Trước đó, giá thu mua 4.000 đồng/kg tuy lời ít nhưng cũng đủ để nông dân bù đắp chi phí đầu tư. Hôm nay (16/2), được sự ủng hộ của mọi người, nhóm mua dưa hấu từ nông dân với giá 4.300 đồng/kg. Sau khi biết thông tin này, phía UBND phường 7, quận 5 đã hỗ trợ nhóm đảm bảo trật tự khu vực phát dưa cho bà con”, một bạn trẻ trong nhóm phát dưa hấu miễn phí chia sẻ thêm.

Nhiều người khi nhận dưa hấu miễn phí đã đóng góp 10.000 – 50.000 đồng. Bên cạnh đó, có nhiều người mua lại dưa hấu từ nhóm của bà Tưởng để tiếp tục phát miễn phí dưa hấu tại các điểm khác, lan rộng hành động đẹp này. 

img

Theo bà Đỗ Thị Tưởng, buổi phát dưa tiếp theo sẽ được tổ chức vào thứ ba tuần sau.

Bà Tưởng cho biết, số dưa hấu phát miễn phí sáng nay được mua từ nông dân với giá 78 triệu đồng, thùng quyên góp đã nhận lại tổng cộng 47 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dành làm quỹ để sử dụng cho việc thu mua nông sản những lần tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem