Vụ nhà 3 tầng đổ, đè nát nhà hàng xóm: Bê tông, kính bay như tên bắn

Dương Thanh Chủ nhật, ngày 03/09/2017 15:11 PM (GMT+7)
Là một trong những người phát hiện và giải cứu 2 cụ ông khỏi căn nhà trước khi bị đè nát, anh Nguyễn Văn Tân cho biết chỉ chậm vài giây có thể anh đã bị chôn vùi trong đống đổ nát.
Bình luận 0

img

Hiện trường 2 căn nhà sập ở đường Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình vào đêm 2.9

Trưa 3.9, lực lượng chức năng quận Tân Bình vẫn đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường vụ sập 2 căn nhà trên đường Tân Sơn Hòa (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) chờ khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố. Tại hiện trường, rất đông người dân có nhà gần đây đứng bàn tán xôn xao, ai cũng kinh hoàng khi nói về thời điểm nhà sập.

Là người trực tiếp chứng kiến, anh Vương Quốc Hồng (53 tuổi) cho biết khoảng 20 giờ đêm 2.9 thấy căn nhà số 47 Tân Sơn Hòa có dấu hiệu bất thường, tường bị tách ra khỏi tường nhà hàng xóm. Thời điểm này ngôi nhà đóng cửa, những người sống trong căn nhà đã di dời đi nơi khác. Trước lúc xảy ra sự việc, anh Hồng đang ngồi chơi cùng với một số người thì nghe tiếng răng rắc mỗi lúc một nhiều, gạch, bê tông rơi xuống lộp bộp.

Đến khoảng 22 giờ, khoảng hở giữa tường của căn nhà số 41 với tường nhà hàng xóm càng rộng ra. Lo sợ nhà này sập nên anh Hồng cùng nhiều người hô hoán thông báo cho những người dân tại đây biết.

img

Căn nhà ba tầng số 41 (bên phải) bị hở so với nhà hàng xóm trước khi bị đổ sập hoàn toàn (ảnh: Nguyễn Rin)

“Thấy không ổn tôi với các bạn qua đánh thức và đưa hai cụ ông Hàn Quốc đang ngủ trên tầng 2 của căn nhà số 47 Tân Sơn Hòa ra ngoài. Vừa ra khỏi căn nhà không được bao lâu thì căn nhà ba tầng số 47 đổ sập xuống, khói bụi mù mịt và đè nát căn nhà số 41. Cảnh tượng đó diễn ra chưa tới 5 giây”, anh Hồng kể.

Anh Nguyễn Văn Tân người làm việc trong căn nhà số 47 cho biết, trước thời điểm nhà sập anh cùng một số người vội chạy lên tầng 2 thông báo và đưa 2 cụ ông ra ngoài. “Tôi đóng cửa căn nhà và vừa bước qua bên đường thì căn nhà đã bị đè sập. Chậm khoảng vài giây có lẽ tôi đã bị chôn vùi trong đống nát. Giờ đứng đây vẫn còn run khi nghĩ lại cảnh tượng đó”, anh Tân chia sẻ.

img

Anh Nguyễn Văn Tân một trong những người tham gia giải cứu 2 cụ ông trong căn nhà số 47 cho biết chỉ chậm vài giây có thể anh đã bị chôn vùi trong đống đổ nát

 Trong khi đó anh Nguyễn Rin người trực tiếp chứng kiến nhà sập cho biết cảnh tượng lúc đó như động đất, bụi trắng bay mù mịt. “Bê tông, kính vỡ… bay như tên bắn. Nhiều người đi đường và những nhà dân có nhà gần hiện trường tháo chạy trong hỗn loạn”, anh Rin nói về thời điểm nhà sập.

Tại hiện trường, giữa 2 căn nhà số 41 và 47  là công trình xây dựng, đang đào móng. Người dân địa phương cho biết công trình này mới thi công chưa được 1 tuần. Thời điểm xảy ra sự việc, công trình không thi công.

img

Chỉ trong vòng chưa tới 5 giây, hai căn nhà ba tầng trên đường Tân Sơn Hòa chỉ còn là đống bê tông đổ nát

Đại diện UBND phường 2, quận Tân Bình cho biết, trước khi vụ sập nhà xảy ra địa phương đã nhận tin báo tường nhà bị hở, UBND phường đến kiểm tra và đã yêu cầu người dân di đến nơi khác nên không có thiệt hại về người.

Ông Trần Nhựt Thái, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình cho biết, nguyên nhân bước đầu xác định là do việc thi công công trình tại số 43-45 Tân Sơn Hòa đã gây ra sự cố.

“Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, địa phương đã báo cáo về Sở Xây dựng và Công an TP.HCM để cùng phối hợp điều tra, xử lý”, ông Thái thông tin.

Nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập, đè nát nhà hàng xóm trong đêm

Căn nhà 3 tầng ở Sài Gòn bất ngờ đổ sập, đè nát ngôi nhà hàng xóm, khiến nhiều người tháo chạy trong hỗn loạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem