Thầy giáo dạy Toán bị tố dâm ô 7 nam sinh, hiệu trưởng nói gì?

Vương Sơn – Diệu Thu Thứ năm, ngày 11/04/2019 16:07 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc một phụ huynh trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội tố cáo một thầy giáo dạy Toán của trường dâm ô 7 nam sinh, chiều (11/4), nhà trường chính thức thông tin về vụ việc.
Bình luận 0

img

Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, vụ việc đang được công an điều tra.

Bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, 10h ngày 10/4, nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh. Rất nhiều phụ huynh đề nghị trường xác minh thông tin. Đa số họ đều mong muốn vụ việc được nhà trường, ngành Giáo dục phối hợp cơ quan công an sớm điều tra, làm sáng tỏ để trả lại môi trường sư phạm lành mạnh.

Theo bà Anh, sau khi thông tin trên báo chí, UBND quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Hiện, vụ việc đang được Công an quận điều tra, phía nhà trường không bao che, nếu kết quả xác minh có vi phạm nhà trường sẽ kiến nghị xử lý nghiêm khắc.

Cũng theo bà Thu Anh, nhà trường đã tạm đình chỉ 3 ngày với thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh, để điều tra, xác minh. 

Về thầy giáo bị tố, đại diện nhà trường cho biết, thầy này sinh năm 1975 và về công tác tại trường năm 1998, đây là giáo viên giỏi, được đánh giá là người có trách nhiệm, năng lực.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của PV bà Anh đều từ chối trả lời, bà cho biết: "Công an đang điều tra và yêu cầu chúng tôi không trả lời khi chưa có kết quả".

Ngoài ra, bà Anh cũng cho biết, nhà trường chưa có buổi làm việc nào với phụ huynh, bà cũng không khóc, không xin phụ huynh để nhà trường tự giải quyết như phản ánh.

img

Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội nơi xảy ra sự việc thầy giáo bị tố dâm ô. 

Trước đó, chị M. (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ trên mạng xã hộ về việc con trai chị đang học trường THCS Trần Phú (phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục.

Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Kiểm tra điện thoại của con, chị thấy khi con nhắn với bạn thông tin trên. Sau đó, con trai kể lại với chị và chị đã phản ánh với nhà trường.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin vụ việc, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ban liên ngành xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Bộ GD-ĐT yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nghiêm trọng theo quy định của pháp luật. Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc trong ngày 11/4.

Phụ huynh tố thầy giáo dâm ô hàng loạt nam sinh, công an vào cuộc điều tra

Một giáo viên dạy toán tại trường THCS T.P ở Hà Nội bị phụ huynh tố cáo đã có hành vi động chạm vào bộ phận nhạy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem