Nóng 24h qua: Phản ứng của chủ khách sạn Panorama Mã Pì Lèng khi bị yêu cầu tạm "đóng cửa"

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 14/10/2019 19:55 PM (GMT+7)
Bộ Chính trị phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế; Lộ diện “lão phật gia” nhờ nâng điểm ở Hà Giang;… là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Bộ Chính trị phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ, sáng 14/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự đảng Chính phủ, đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Ban Cán sự đảng Bộ Y tế về thi hành Quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế.

Trao Quyết định phân công của Bộ Chính trị cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho Bí thư mới của Ban Cán sự đảng Bộ Y tế lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của Bộ Y tế. Trước hết tập trung vào công tác cán bộ, bảo đảm sự đoàn kết trong toàn ngành để phát triển toàn diện các mặt công tác, đồng thời làm tốt công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Ông Vũ Đức Đam (SN 1963, quê Hải Dương) là Ủy viên Trung ương Đảng khóa X (dự khuyết), khóa XI, XII. Tháng 11/2013, ông Vũ Đức Đam được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương thay ông Nguyễn Quốc Triệu.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến (SN 1959, quê Hà Tĩnh) là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng Khóa X, Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XI. Bà Kim Tiến là Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ y tế từ năm 2011.

Lộ diện “lão phật gia” nhờ nâng điểm ở Hà Giang

img

Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài đến phiên tòa chiều 14/10

Phiên sơ thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang diễn ra ngày 14/10 dư luận đặc biệt quan tâm việc liệu tòa có làm rõ tình tiết “lão phật gia” nhờ nâng điểm từng có trong kết luận điều tra là ai?

Năm bị cáo trong vụ án gồm: Triệu Thị Chính và Phạm Văn Khuông, cùng là Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương, nguyên trưởng và phó phòng Khảo thí; Lê Thị Dung, Phó Đội trưởng thuộc Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Giang).

Các bị cáo bị truy tố về 3 tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” và “Lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”. Ngoài ra, tòa án còn triệu tập gần 200 người với tư cách nhân chứng, liên quan vụ án.

Trong vụ án này, có nhiều tình tiết dư luận đặc biệt quan tâm nhưng chưa được làm rõ. Đáng chú ý, trong kết luận điều tra của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh nêu, trong số các vật chứng cảnh sát thu giữ có mẩu giấy khổ 10x9cm có ghi “P.T.H.Tr, SBD: 070389; P 17; HĐT Hùng An (Lão phật gia nhờ)”.

Về chi tiết mẩu giấy thi là vật chứng cảnh sát thu giữ trong vụ án có ghi “lão phật gia nhờ”, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài trả lời, mẩu giấy này không liên quan tới vụ việc gian lận điểm thi xảy ra năm 2018.

Lão phật gia trong mẩu giấy này là chị Tống Thị B., nguyên Chủ tịch công đoàn giáo dục Hà Giang, nhờ xem điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Trả lời HĐXX, Nguyễn Thanh Hoài cho biết, căn cứ vào mã số báo danh thí sinh trên mẩu giấy có thể xác định không liên quan tới kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Người thân “chết đứng” thấy 3 thi thể học sinh dưới sông sau một đêm mất tích

img

Hiện trường nơi phát hiện thi thể 3 em học sinh

Sáng ngày 14/10, thông tin từ UBND xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng và người dân vừa tìm thấy thi thể 3 em học sinh bị đuối nước tử vong ở khu vực sông Ngàn Sâu.

Danh tính 3 em học sinh được xác định là: Lê Khắc P. (SN 2008), Nguyễn Văn T. (SN 2008) và Nguyễn Văn B. (SN 2007) cùng trú tại thôn Hương Đại (xã Đức Hương).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 13/10, khi vừa đá bóng xong, P. cùng B. và T. rủ nhau xuống tắm ở khu vực sông Ngàn Sâu tại thôn Hương Đại.

Tuy nhiên không may cả ba em học sinh sảy chân vào vùng nước sâu nên bị nước nhấn chìm. Mãi đến tối khi không thấy các con về nên gia đình mới tá hỏa đi tìm nhưng không có tung tích.

Sáng nay, khi ra sông Ngàn Sâu, người dân phát hiện có 3 bộ quần áo trên bờ nên trình báo lên chính quyền địa phương đồng thời xuống tìm kiếm tại khu vực sông này.

Đến 6h30, thi thể 3 em đã được tìm thấy tại khu vực sông Ngàn Sâu cách nơi các em tắm khoảng 5m.

Yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh của Panorama Mã Pì Lèng

img

Panorama trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Sáng 14/10, lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã trực tiếp đến công trình vi phạm Panorama trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng yêu cầu chủ đầu tư dừng toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Theo đó, đại diện UBND huyện Mèo Vạc thông tin: Các ban ngành của huyện Mèo Vạc sáng nay đã trực tiếp xuống công trình 7 tầng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng để yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh.

Vị đại diện này còn cho biết thêm: "Trước đó, huyện đã mời bà Vũ Thị Ánh, chủ công trình Panorama về huyện làm việc. Tinh thần chung bà Ánh nghiêm túc chấp hành”.

Sáng nay, tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được trưng ở ngay quầy lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã được dừng lại. Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh hẻm Tu Sản tại địa điểm này.

Trước đó, ngày 11/10, chủ công trình đã cho người sơn phủ Panorama bằng xanh thẫm - gần giống với màu lá cây được cho là gần gũi hơn với tự nhiên. Tuy nhiên, động thái này vẫn không đồng nghĩa với việc số phận của công trình sẽ được giữ lại cho đến khi có quyết định của tỉnh Hà Giang.

Nóng trong tuần: Thủ tướng chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2020

Thủ tướng chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2020; Việt Nam hạ gục Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022… là những tin đáng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem