Nóng 24h qua: Hoảng loạn thoát khỏi "biển người" đi đón năm mới

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 01/01/2018 19:55 PM (GMT+7)
Nhiều trẻ nhỏ, người già khóc thét leo lên xe cứu hỏa thoát khỏi "biển người" trong đêm giao thừa; xem xét khởi tố bị can trong vụ dùng hung khí chặn xe "xin tiền";… là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Nhiều trẻ nhỏ, người già khóc thét leo lên xe cứu hỏa thoát thân

Đêm 31/12, Hà Nội không bắn pháo hoa mừng năm mới 2018 nhưng tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, có tới hàng vạn người dân đổ xô về đây vui chơi.

img

Nhiều em nhỏ không chịu được cảnh xô đẩy được cha mẹ đưa lên nóc xe cứu hoả để thoát thân

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị quá tải khi có quá đông người dân tập trung về đây để tham dự lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2018. Tại đây, biển người chen lấn, xô đẩy nhau.

Nhiều em nhỏ không chịu được cảnh xô đẩy được cha mẹ đưa lên nóc xe cứu hoả để thoát thân. Một số nam thanh niên trèo lên nóc biển báo đểm đỗ xe buýt để tránh bị ngạt thở. Nhiều người sau khi được giải cứu khỏi đám đông vẫn chưa hết hoảng loạn.

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.HCM, Đà Nẵng chào đón năm mới

Chào mừng năm mới 2018, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 1) và bắn pháo hoa tầm thấp tại quận 11, Củ Chi và Cần Giờ.

Ngoài ra, TP.HCM còn có ba điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hoá Đầm Sen (quận 11), Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ).

img

img

Pháo hoa rực sáng chào đón năm mới ở TP.HCM và Đà Nẵng.

Nhiều bạn trẻ trong lúc chờ xem bắn pháo hoa đã đến phố đi bộ Nguyễn Huệ tranh thủ tham quan, chụp ảnh.

Càng về tới thời điểm chuyển giao giữa năm cũ 2017 và năm mới 2018, tại các khu vực hướng nhìn hầm sông Sài Gòn đông nghẹt người.

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, từng tốp người dừng xe bên lề đường hy vọng xem được pháo hoa thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2017 và chào đón năm mới 2018.

Tại Đà Nẵng, đợt bắn pháo hoa chào năm mới này kết hợp với kỷ niệm 21 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Giữa thời tiết mưa và lạnh, hàng ngàn người dân Đà Nẵng vẫn đổ ra đường xem màn trình diễn pháo hoa trên sông Hàn chào đón năm mới 2018.

Xem xét khởi tố bị can trong vụ dùng hung khí chặn xe "xin tiền"

Trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng công an huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ), cho biết đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng liên quan đến vụ việc dùng hung khí lên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh) chặn xe ô tô để xin tiền.

"Sau thời hạn tạm giữ, căn cứ vào tình tiết phạm tội, hồ sơ vụ án, chúng tôi sẽ phân loại và khởi tố vụ án, khởi tố bị can"- Trung tá Thanh nêu rõ.

img

Nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí chặn xe xin tiền trên cao tốc

Trước đó, tối 29-12, trên một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn video clip dài hơn 30 phút ghi lại hình ảnh nhóm thanh, thiếu niên khoảng 10 người đứng trên đường cao tốc cầm theo hung khí để chặn ô tô, "xin tiền".

Nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Ninh đã vào cuộc điều tra và triệu tập 10 đối tượng từ 16 tuổi đến 18 tuổi có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận do thiếu hiểu biết, nhận thức về pháp luật, trước đó, nhóm đối tượng đã uống rượu rồi rủ nhau mang hung khí tự chế lên cao tốc để "chụp ảnh". Sau đó, nhóm thanh, thiếu niên này bột phát nảy sinh ý định chặn xe "xin tiền", đồng thời 1 đối tượng trong nhóm quay livestream trên facebook cá nhân, số tiền nhóm đối tượng này chiếm đoạt của các lái xe là hơn 400.000 đồng.

Sự thật clip người mẹ giành quyền nuôi con

Ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cho biết clip được đăng tải nói về người mẹ giành quyền nuôi con nhưng cháu bé không chịu theo xảy ra trên địa bàn xã, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

"Ông này đã 3-4 đời vợ rồi, rượu chè bát ngát rồi gửi con lung tung chứ có nuôi đâu. Người vợ trước đã có với ông này 1 đứa con khoảng 15-16 tuổi rồi. Tòa huyện xử cho người bố được nuôi con xảy ra cách đây 3-4 năm rồi. Giờ thấy cháu bé cứ gửi lung tung nên người vợ xuống giành quyền để nuôi dưỡng cháu bé, vì hiện giờ cháu bé đang dưới 72 tháng tuổi (đang học mầm non), chứ giờ để cháu bé cho ông này nuôi láo nháo nó bán sang Trung Quốc luôn đó"- ông Đồng nói.

img

Hình ảnh người mẹ giành quyền nuôi con nhưng cháu bé không theo

Trước đó, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều đoạn video clip một người phụ nữ trung tuổi cứ tiến lại đòi bế một bé gái (khoảng 5-6 tuổi) nhưng cháu bé cứ khóc thét lên không theo và xua tay đuổi đi.

Đoạn video trên nhanh chóng được hàng nghìn lượt người vào like, chia sẻ và bình luận. Đại đa số những người bình luận đều tỏ ra bất bình trước hành động của người phụ nữ và cho rằng người phụ nữ này không xứng đáng được nuôi con.

67 người chết do TNGT trong dịp nghỉ Tết Dương lịch

Chiều 1/1, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, 3 ngày nghỉ Tết dương lịch (30/12/2017 – 01/01/2018), toàn quốc xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông; làm chết 67 người; bị thương 74 người.

img

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Thái Nguyên ngày 31/12

Ông Thái cho biết, trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra có 2 vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong. Cụ thể, vào lúc 11h30 ngày 30/12/2017 tại tỉnh Bình Định xảy ra tai nạn giao thông giữa 1 ô tô đầu kéo và 1 xe máy đi cùng chiều khiến 2 người trên xe máy bị tử vong.

Trẻ nhỏ khóc thét, leo lên xe cứu hoả thoát thân giữa biển người ở Hà Nội

Giữa “biển người” chen lấn, xô đây ở phố đi bộ hồ Gươm, nhiều trẻ nhỏ, người già khóc thét phải leo lên xe cứu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem