Mưa to ở 2 miền Nam-Bắc giảm dần, Trung Bộ nắng nóng cuối tuần

Triệu Quang Thứ sáu, ngày 25/08/2017 08:55 AM (GMT+7)
Những ngày cuối tuần, mưa ở miền Nam và miền Bắc sẽ giảm dần về lượng, trong khi đó, Trung Bộ có nơi có nắng nóng.
Bình luận 0

img

Miền Nam và miền Bắc giảm mưa trong những ngày cuối tuần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6, sáng nay (25/8), các tỉnh vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, riêng Lai Châu có nơi trên 100mm.

Từ chiều nay, mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ giảm dần cả về diện và lượng. Tuy nhiên, đến khoảng đêm 27, rạng sáng 28/8, một dải hội tụ nhiệt đới vắt ngang qua miền Bắc sẽ lại gây mưa lớn cho miền Bắc.

Do mưa lớn, dọc khắp các tỉnh trung du, vùng núi phía Bắc đối mặt với nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Vùng trũng, vùng thấp và các đô thị có khả năng xảy ra ngập úng.

Do có mưa, miền Bắc suốt tuần mát mẻ, ở mức 27-31 độ C.

Các tỉnh miền Trung có nơi nắng nóng 34-35 độ C, còn lại phổ biến 31-33 độ, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên từ 28-31 độ, Nam Bộ phổ biến 30-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 25-27/8, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông trong đêm và sáng ngày 25; sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở phía đông nam khu vực. Gió nhẹ.

Từ ngày 28-31/8, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ ngày 25-27/8, đêm và sáng nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông trong đêm và sáng sớm ngày 25; sau có mưa rào và dông rải rác tập trung tại khu vực trung du và đồng bằng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 28-31/8, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 25-28/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó khoảng ngày 26, ngày 27, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 29-31/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 25/8, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3.

Từ ngày 26-28/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, trong đó phía bắc khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông trong ngày 26, ngày 27. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 29/8 đến ngày 1/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 25-29/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 30/8 đến ngày 1/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.  

Nam Bộ: Từ ngày 25-29/8, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 30/8 đến ngày 1/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 25-27/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung vào lúc chiều tối, đêm và sáng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 28-31/8, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Người Hà Nội ”ngụp lặn” trong dòng nước thối sau mưa lớn

Trưa 4/8, trận mưa lớn đổ xuống khiến nhiếu tuyến đường Thủ đô bị ngập sâu, khiến giao thông tê liệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem