Lập web sex kiếm tiền tỷ, nhóm hot boy nhận “quả đắng”

Đỗ Tuấn Thứ hai, ngày 18/06/2018 18:55 PM (GMT+7)
Biết Hải kiếm được tiền từ việc lập web có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, 3 người bạn học cùng Hải xin cho làm cùng.
Bình luận 0

img

Các bị cáo tại tòa.

Ngày 18/6, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy đối với các bị cáo Nguyễn Duy Hải (SN 1993, ở quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Xuân Tùng (SN 1992, ở quận Đống Đa); Đỗ Văn An (SN 1993, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Trần Chí Chung (SN 1992, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Phiên tòa được mở ra để xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Trước đó, TAND quận Đống Đa đã tuyên phạt Nguyễn Duy Hải 48 tháng tù, Đỗ Văn An và Nguyễn Xuân Tùng cùng mức án 42 tháng tù, Trần Chí Chung 36 tháng tù về tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 7/2015, trong lúc đang thất nghiệp, Hải truy cập và tìm hiểu cách kiếm tiền trên mạng internet. Từ đây, Hải thấy có nhiều người trả tiền mua tài khoản tại các website để tải phim có nội dung đồi trụy nên nảy sinh ý định xây dựng website tương tự để kiếm tiền.

Sau đó, Hải dùng mạng internet tạo lập, quản trị trang web và đăng tải 4.400 phim, video clip có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, kích dục. Cơ quan điều tra đã thu giữ 298 bộ phim có nội dung cấm lưu hành được ghi thành 38 đĩa CD.

Biết Hải kiếm được tiền từ việc lập web “đen”, 3 người bạn học cùng Hải là Đỗ Văn An, Nguyễn Xuân Tùng và Trần Chí Chung đã xin Hải cho làm cùng.

Đến ngày 12/9/2016 đã có 40.835 tài khoản thành viên, trong đó có 612 tài khoản trả phí để xem các bộ phim, clip có nội dung đồi trụy.

Số tiền Hải hưởng lợi khoảng 1 tỷ đồng, Tùng hưởng lợi hơn 137 triệu đồng, An hưởng lợi hơn 148 triệu đồng và Chung hưởng lợi hơn 135 triệu đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, cả 4 bị cáo đều lần lượt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đáng chú ý là ba bị cáo An, Tùng, Chung đều có hoàn cảnh gia đình khá éo le. Các bị cáo đều trình bày vì hoàn cảnh khó khăn, đúng lúc học xong, muốn kiếm tiền trang trải cho gia đình nên các bị cáo mới “làm liều”.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cùng quá trình mở phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy, bản án sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo là đúng người, đúng tội, cần thiết phải áp dụng hình phạt tù mới đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm.

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, trước ngày mở tòa phúc thẩm, cả 4 bị cáo đã chủ động khắc phục một phần hậu quả do hành vi trái pháp luật nên TAND TP.Hà Nội quyết định chấp nhận một phần kháng cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt cho Hải còn 42 tháng tù, Tùng và An giảm 30 tháng tù, còn Chung giám xuống 24 tháng tù.

”Choáng váng” với sự ”trỗi dậy” của những website đồi trụy

Bất chấp những động thái cứng rắn của cơ quan chức năng và những án nghiêm khắc, web “đen” vẫn... sống!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem