Lắp camera nhà riêng lãnh đạo Sóc Trăng bằng tiền ngân sách: Thứ trưởng Bộ Tài chính lên tiếng

Xuân Lực Thứ tư, ngày 02/10/2019 20:40 PM (GMT+7)
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, việc dùng ngân sách để chi lắp đặt camera nhà riêng của các lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng là không đúng với các quy định.
Bình luận 0

img

Quang cảnh buổi họp báo Chính phủ tháng 9/2019. Ảnh: VGP

Chiều tối 2/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2019.

Về việc Tỉnh ủy Sóc Trăng có quyết định chi gần 900 triệu đồng để lắp đặt camera tại nhà lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh Ủy bằng tiền ngân sách trong bối ảnh cả nước đang thực hiện trách nhiệm nêu gương và thực hành tiết kiệm, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, tất cả mọi khoản chi tiêu phải theo luật ngân sách, định mức và quy chế chi tiêu.

Theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, trong Quyết định 09/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng về một số chế độ chi tiêu của Tỉnh Ủy, Thành Ủy trực thuộc Trung ương, việc lắp đặt camera không thuộc nội dung chi.

“Ngày 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh Ủy Sóc Trăng đã tiếp thu ý kiến của báo chí, thống nhất thu hồi quyết định và hoàn trả tiền ngân sách, nghiêm túc rút kinh nghiệm”,  bà Mai nói.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, việc lắp camera ở nhà riêng, nơi công cộng, trường học, bến xe, bến tàu… là giải pháp tích cực góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Tuy nhiên, việc dùng ngân sách để chi lắp đặt camera nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng là không đúng với các quy định.

Sau khi báo chí phản ánh, Ban Thường vụ Sóc Trăng đã họp khẩn cấp và ban hành quyết định để hủy quyết định 1542 ngày 23/4/2019 (quyết định lắp đặt camera an ninh cho các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh Ủy Sóc Trăng) và quyết định thu hồi lại ngân sách số tiền lấy từ ngân sách nhà nước đã cấp để lắp đặt camera tại nhà riêng các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh Ủy. Ban Thường vụ Sóc Trăng cũng họp đã yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan và sẽ báo cáo các cơ quan Trung ương.

“Đây là bài học chúng ta rút kinh nghiệm chung. Trong khi chỉ đạo, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chúng ta luôn thắt chặt kỷ luật chi ngân sách nhà nước, chi tiêu phải có hiệu quả, đúng mục đích. Đặc biệt chúng ta đang thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Đây cũng là việc cần gương mẫu thực hiện, không chỉ rút kinh nghiệm không mà phải kiểm điểm tập thể cá nhân có liên quan”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Sóc Trăng nhận sai, hủy việc lắp camera nhà cán bộ Thường vụ

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng hủy bỏ quyết định lắp camera nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ, thu hồi số tiền...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem