Dịch Covid-19 tối 7/4: Việt Nam đã có 122 ca bệnh được điều trị khỏi

Triệu Quang Thứ ba, ngày 07/04/2020 19:55 PM (GMT+7)
Bộ Y tế công bố 4 ca nhiễm Covid-19 mới và 27 bệnh nhân đã khỏi bệnh trong ngày 7/4.
Bình luận 0

Mời độc giả đón đọc bản tin tổng hợp về dịch bệnh Covid-19 vào lúc 10h và 20h hằng ngày, trên mục Tin tức trong ngày.

Tính đến 19h tối 7/4, Việt Nam ghi nhận 249 ca nhiễm Covid-19 (tăng 4 ca so với 24h trước), chưa có trường hợp nào tử vong.

Cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 27 ca khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh tại Việt Nam lên 122 ca. Trong số 27 ca mới khỏi bệnh, có 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM; 1 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre; 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Đồng Tháp; 4 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM; 4 bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, TP.HCM; 11 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, qua rà soát có 17 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 2 người nhà là F1;  F2 có 46 nhân viên y tế liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 243 (Mê Linh, Hà Nội).

Theo kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, 16 cán bộ y bác sĩ của BV Phụ sản Hà Nội (F1) và 1 bệnh nhân là người nhà của BN 243 đã có kết quả âm tính lần 1.

Giám đốc BV Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết thêm, Bệnh viện đã cách ly 12 y bác sĩ do liên quan đến ca bệnh 243. Trong đó, 2 người thuộc diện F1 và 10 người F2 từ chiều tối 6/4.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Nguyễn Nhật Cảm cho biết, qua rà soát, đã ghi nhân 104 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 243 (ông Q.Q.T, SN 1973, quê Mê Linh), trong đó, lấy mẫu được 90 trường hợp gửi đến CDC Hà Nội vào sáng nay.

CDC đã có kết quả dương tính lần 1 đối với 2 trường hợp, đó là một người hàng xóm và một người là chị dâu của bệnh nhân 243. CDC đang xét nghiệm lại một lần nữa để khẳng định kết quả.  

UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản điều chỉnh một số nội dung đã chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, trong đó dừng việc thu phí cách ly y tế tập trung đối với những người từ nơi khác vào Hải Phòng. Đồng thời, thành phố sẽ tạo điều kiện để người lao động tỉnh ngoài được tạm trú trên địa bàn.

UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có văn bản khuyến cáo người dân, đặc biệt là những cán bộ, đảng viên, công chức phải gương mẫu đi chợ 1 lần trong tuần. Những cán bộ đảng viên, công chức, viên chức vi phạm đi chợ quá 2-3 lần trong ngày trong giờ làm việc trực tuyến ở nhà sẽ bị “bêu tên” trên các phương tiện truyền thông của TP.

Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 4.041 ca nhiễm Covid-19, thấp hơn nhiều so với các quốc gia láng giềng như Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhưng ở Tokyo, việc các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải, cạn kiệt vật tư y tế và tình trạng nhân viên y tế nhiễm virus trở nên hết sức đáng ngại.

Bộ trưởng Y tế Na Uy – ông Bent Hoie, tuyên bố dịch Covid-19 tại nước này đã nằm trong tầm kiểm soát. Theo ông Bent Hoie, tỷ lệ người nhiễm Covid-19 lây sang người khác đã giảm từ 2,5% xuống 0,7%, sau khi nước này áp dụng các biện pháp như đóng cửa các địa điểm công cộng, cấm các sự kiện văn hóa, thể thao được áp dụng từ giữa tháng 3.

Tuy nhiên, ông Bent Hoie cũng lưu ý rằng, Na Uy sẽ không chấm dứt thực hiện các biện pháp chống dịch trong thời gian tới một cách quá nhanh. Người dân vẫn cần giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe bản thân và hạn chế tiếp xúc xã hội.

51 bệnh nhân từng ra viện ở Hàn Quốc mới đây được xét nghiệm dương tính trở lại với Covid-19. Theo Daily Mail, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho rằng, virus có thể được “tái kích hoạt” ở những trường hợp trên. Nhưng không rõ bệnh nhân có bị tái nhiễm hay không.

Ông Manop Kopin, 55 tuổi – một trưởng làng ở Thái Lan bị bắt sau khi bắn chết hai người vi phạm lệnh giới nghiêm ban đêm giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Theo Daily Star, loại thuốc mới có tên EIDD-2801 cho kết quả hứa hẹn trong việc ngăn chặn sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 và giúp giảm viêm phổi, theo nghiên cứu của Timothy Sheahan, trợ lý giáo sư dịch tễ học tại Đại học North Carolina (Mỹ) đăng tải trên tạp chí Science Translational Medicine.

Sau khi thử nghiệm thành công trên chuột, loại thuốc dạng viên nén này sắp được thử nghiệm lâm sàng ở người.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem