CĐV dọa đốt pháo sáng trận Việt Nam - Malaysia, VFF và cảnh sát ứng phó thế nào?

Xuân Lực Thứ năm, ngày 15/11/2018 18:50 PM (GMT+7)
Cảnh sát đã có kế hoạch chống CĐV đốt pháo sáng trận Việt Nam – Malaysia, diễn ra tại sân vận động Mỹ Định vào 19h30 tối mai (16/11).
Bình luận 0

img

Cảnh sát đã có kế hoạch chống CĐV đốt pháo sáng trận Việt Nam – Malaysia. (Ảnh minh họa)

19h30 tối mai (16/11), tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2018 gặp đối thủ cực mạnh Malaysia.

Hàng nghìn CĐV đã phải xếp hàng qua đêm để sở hữu tấm vé vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam đã cho thấy sức nóng của trận cầu này.

Trao đổi với PV trưa 15/11, lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an Hà Nội cho biết, Công an TP.Hà Nội đã có kế hoạch để đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

Trung đoàn CSCĐ Hà Nội sẽ phối hợp với CSGT và các đơn vị chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống đua xe trái phép trong trường hợp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia và người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng.

Về vấn đề chống CĐV đốt pháo sáng ở sân Mỹ Đình, lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết, lực lượng cảnh sát và bảo vệ sẽ sử dụng máy soi chiếu, các thiết bị nghiệp vụ để kiểm tra tư trang, các vật dụng CĐV mang theo vào sân. Các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm hoặc các vật liệu có thể gây cháy nổ như pháo sáng… sẽ bị cảnh sát thu giữ.

“Chúng tôi sẽ kiểm soát rất kỹ để CĐV không mang pháo sáng vào sân. Tuy nhiên, trong trường hợp CĐV cố tình mang pháo sáng vào sân và đốt chúng tôi sẽ đưa khỏi sân bàn giao cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xử lý theo quy định.

Chúng tôi cũng đã đề nghị bố trí thêm cảnh sát PCCC để lực lượng này xử lý ngay trường hợp đốt pháo sáng hoặc cháy nổ trên sân”, lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội nói.

Theo lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội, sau khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, trung đoàn sẽ điều động lực lượng CSCĐ vừa nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại sân Mỹ Đình tiếp tục làm nhiệm vụ phòng chống CĐV quá khích đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên các tuyến phố Hà Nội.

“Các cổ động viên nên bày tỏ, thể hiện tình yêu bóng đá, yêu đội tuyển văn minh, đúng pháp luật. Không nên có các hành vi trái pháp luật như đua xe, cổ vũ đua xe trái phép”, lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội nói.

Trước đó, chiều 14/11, VFF cùng đại diện Công an TP.Hà Nôi, đại diện Ban Giám đốc sân Mỹ Đình, KTC - đơn vị bảo vệ sự kiện, đã có cuộc họp rà soát công tác an ninh, an toàn tổ chức các trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

Tại cuộc họp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, vấn đề an ninh, an toàn của sự kiện là vấn đề rất quan trọng, nhất là vấn đề pháo sáng, bởi hiện nay có một số cổ động viên đưa lên mạng xã hội sẽ mang pháo sáng vào sân để đốt.

Ông Lê Hoài Anh cho rằng, nếu để xảy ra đốt pháo sáng, bóng đá Việt Nam sẽ đối mặt với những án phạt nặng như đội tuyển phải đá sân trung lập.

VFF kêu gọi các CĐV hãy cùng hợp tác và cổ vũ văn minh, không gây ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. VFF cũng đã xây dựng các clip với sự tham gia của chính các tuyển thủ và nạn nhân của pháo sáng, đồng thời đề nghị Công an Hà Nội kiểm soát chặt để tránh việc pháo sáng đưa vào các khán đài.

Kí ức AFF CUP: Chuyện chưa kể về “công chúa” Hồng Sơn

Năm 1996, sau khi dành huy chương đồng tại Tiger Cup, bóng đá Việt Nam đã bước đầu khẳng định vị trí của mình trong khu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem