22 giờ đêm nay tạm dừng hoạt động phà Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai

Đông Thịnh Thứ tư, ngày 01/04/2020 17:31 PM (GMT+7)
Phà Cát Lái (nối liền TP.HCM và Đồng Nai) sẽ tạm dừng hoạt động từ 22 giờ đêm 1/4 để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Phà Cát Lái (nối liền TP.HCM và Đồng Nai) sẽ tạm dừng hoạt động từ 22 giờ đêm 1/4 để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hỏa tốc thông báo hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ hành khách để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 22h đêm 1/4 đến hết ngày 15/4, bến phà Cát Lái tạm ngưng hoạt động, chỉ phục vụ các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ công tác chống dịch Covid-19, xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

Sở GTVT TP đề nghị UBND quận 2 thông báo cho Ban Quản lý Khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái, các doanh nghiệp trên địa bàn quận 2 nắm chủ trương để người lao động biết và điều chỉnh hoạt động đi lại.

Tuyến phà Bình Khánh nối giữa huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ được tiếp tục hoạt động tạo điều kiện người dân qua lại làm việc tại các khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước…Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà Bình khánh phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m và đơn vị vận tải không được chở quá 50% sức chở của phà.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP thông báo tạm dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn thành phố trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, bắt đầu từ 22 giờ hôm nay.

Riêng tuyến đò từ Cần Giờ - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường với điều kiện thực hiện đủ công tác phòng dịch.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem