Lão nông 67 tuổi vẫn đi thi "so tài nhà nông"

Hồng Cẩm Chủ nhật, ngày 20/08/2017 14:37 PM (GMT+7)
Sáng 20.8, tại sân Đoàn trường Đại học Cần Thơ, Hội thi Nhà nông đua tài lần IV năm 2017, Khu vực IV, phần thi khởi động ngoài trời với chủ đề “So tài nhà nông” diễn ra sôi động, thu hút đông đảo người đến xem.
Bình luận 0

img

16 đội thi đến từ 16 tỉnh, thành Hội khu vực Nam Bộ, gồm: Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM, Long An, Tiềng Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh, Đồng Tháp, An Ging, Kiên Giang, TP Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, nô nức chuẩn bị bước vào phần thi.

img

Trong phần thi này, bà con nông dân 16 đội của cả hai bảng G – H sẽ được trải nghiệm thông qua những thử thách của trò chơi được xây dựng theo phong tục tập quán nông nghiệp của các tỉnh vùng đồng bằng Nam bộ, trò chơi có tên gọi “Hái trái cây”. Tham gia phần thi “So tài Nhà nông”, các thành viên của các đội thi phải vượt qua các thử thách liên hoàn, đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt, sức mạnh tập thể và tinh thần đồng đội ăn ý giữa các thành viên để hoàn thành nội dung thi.

Trong gần 3 giờ (từ 7 giời đến 10 giờ), các đội đã hăng hái tham gia trò chơi với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên.

img

Các đội chơi hăng hái tham gia trò chơi

img

Ông Đoàn Văn Đước, đội trưởng đội Long An- đội ấn tượng vì có nhiều thành viên nông dân lớn tuổi nhất, chia sẻ: Đội Long An có 9 thành viên, có độ tuổi từ 55-65 tuổi. Tham gia hội thi các thành viên đội rất phấn khởi, từ lúc được phát động tham gia các thành viên đều tranh thủ sắp sếp việc đồng án để cùng đồng đội tập luyện, học các phần nội dung liên quan để đến với cuộc thi tốt nhất.

Thành viên lớn tuổi nhất cuộc thi, ông Lê Hoàng Nam, 67 tuổi, đội Bạc Liêu, vui vẻ chia sẻ: “Rất vui! Đến với hội thi này chúng tôi có cơ hội giao lưu học hỏi nhiều kiến thức bổ ít về hoạt động Hội, kỹ thuật canh tác từ các bạn bè các tỉnh thành khu vực Nam bộ, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với người nông dân chúng tôi nên dù lớn tuổi nhưng tôi rất vui khi được tham gia”.

img

img

Đua tài quyết liệt

img

img

Sau thi vượt chướng ngại vật thành công, các thành viên sẽ nhanh tay hái trái cây sao không cho gãy cành, rụng lá, dập trái...

img

Bà Nguyễn Hồng Lý- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Hội thi- Trưởng BTC Hội thi toàn quốc- Trưởng BTC Hội thi Khu vực IV, ho biết: Điểm mới của Hội thi năm nay là nội dung Hội thi sẽ là chất liệu để tương tác hai chiều từ bà con nông dân đến Trung ương Hội và từ Trung ương Hội chỉ đạo xuống các cấp địa phương. Cụ thể là Hội thi không chỉ nhằm trang bị kiến thức toàn diện hơn về các mặt trong đời sống xã hội cho các đội thi mà đòi hỏi các đội thi phải có tư duy sáng tạo, phải đưa ra ý tưởng mới để giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra trong đời sống cũng như trong sản xuất ở địa phương mình.

img

Niềm vui sau khi hoàn thành phần thi

img

Đội Long An, đội có nhiều thành viên lớn tuổi nhất, từ 55-65 tuổi

img

Thành viên lớn tuổi nhất cuộc thi, ông Lê Hoàng Nam, 67 tuổi, đội Bạc Liêu (bên phải) chơi rất nhiệt tình.

Riêng phần thi khởi động ngoài trời “So tài nhà nông” với ý nghĩa ca ngợi tinh thần cần cù lao động, sự nhanh nhẹn, khéo léo trong công việc hàng ngày của bà con nông dân; tinh thần hợp tác trong lao động, sản xuất, qua đó nhằm nâng cao sức khỏe dẻo dai để phục vụ công việc đồng án.

img

Cổ động viên đội Cà Mau gồm nhiều độ tuổi lớn nhỏ cùng tham gia hội thi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem