Hội Nông dân Đà Nẵng: Giám sát, hỗ trợ nông dân bị thu hồi đất

Đăng Bình Chủ nhật, ngày 21/07/2019 15:17 PM (GMT+7)
Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.Đà Nẵng vừa xây dựng kế hoạch tổ chức giám sát diện tích đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi các dự án không sản xuất được và diện tích đất nông nghiệp bị ảnh hưởng đã được hỗ trợ cho nông dân tại các xã Hòa Nhơn, Hòa Châu, Hòa Phước (huyện Hòa Vang), phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu).
Bình luận 0

Căn cứ Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.Đà Nẵng vừa xây dựng kế hoạch tổ chức giám sát diện tích đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi các dự án không sản xuất được và diện tích đất nông nghiệp bị ảnh hưởng đã được hỗ trợ cho nông dân tại các xã Hòa Nhơn, Hòa Châu, Hòa Phước (huyện Hòa Vang), phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu).

img

  Lãnh đạo Hội Nông dân TP.Đà Nẵng kiểm tra  thực địa tại cánh đồng ở huyện Hòa Vang. Ảnh:   Đ.B

Theo đó, Hội Nông dân TP.Đà Nẵng sẽ giám sát  việc thực hiện thi công các tuyến đường, một số dự án, công trình… làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và đời sống nông dân. Hội giám sát diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng từ việc thi công các tuyến đường, một số dự án, công trình…

Hội Nông dân thành phố cũng giám sát tình hình việc chi trả hỗ trợ cho người dân có diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được bị ảnh hưởng bởi việc thi công các tuyến đường, một số dự án, công trình… nằm trên địa bàn các xã, phường thuộc TP.Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.Đà Nẵng Nguyễn Văn Ấn cho biết, tổ chức triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội phải bảo đảm các nguyên tắc, quy định của pháp luật; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức chịu sự giám sát, phản biện xã hội.

Hoạt động giám sát của Hội có sự phối hợp chặt chẽ trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên bảo đảm khách quan, công khai và hiệu quả. Hoạt động giám sát phải bảo đảm tính dân chủ, công khai, khách quan, minh bạch theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Thông qua đợt giám sát lần này, Hội Nông dân TP.Đà Nẵng sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân nói riêng, của nhân dân nói chung, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị. 

Thông qua hoạt động giám sát, Hội sẽ kịp thời phát hiện và kiến nghị cơ quan chức năng xử lý sai phạm, hạn chế được phát hiện trong quá trình giám sát; kiến nghị sửa đổi, bổ sung các chính sách của pháp luật cho phù hợp với thực tiễn. Đây cũng là hoạt động của Hội nhằm hát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, phát huy trí tuệ, hiến kế, đóng góp của các giai tầng trong xã hội, góp phần tăng cường đồng thuận với chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem