Diễn biến mới nhất vụ "trộn vỏ cà phê với lõi pin": Lời khai ban đầu của các đối tượng

Đặng Trung Kiên Thứ ba, ngày 24/04/2018 11:59 AM (GMT+7)
Cùng với việc cung cấp danh tính 5 người bị tạm giữ, sáng nay Công an tỉnh Đắk Nông cho biết từ lời khai của các đối tượng, đã thu hồi được số sản phẩm vỏ cà phê nhuộm pin được bán về tỉnh Bình Phước.
Bình luận 0

5 đối tượng bị tạm giữ là những ai?

Sáng 24.4, thượng tá Phạm Thanh Bình – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông – cho biết, danh tính 5 người bị cơ quan điều tra ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp bao gồm:

Nguyễn Thị Thanh Loan (43 tuổi, trú thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp, Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (33 tuổi, thường trú xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp, có quan hệ như vợ chồng với Loan);

Các đối tượng còn lại là: Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi, thường trú thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), Trần Văn Tuấn (42 tuổi, trú thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song) và Phan Thị Dung (56 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung có địa chỉ tại ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

                         img

Cơ sở của bà Loan dùng cối trộn bê tông để trộn vỏ cà phê với lõi pin rồi đóng bao

Hỗn hợp "vỏ cà phê trộn lõi pin" chưa được đưa ra thị trường

Theo thượng tá Phạm Thanh Bình, về mục đích làm ra hỗn hợp vỏ cà phê nhuộm pin, bước đầu Loan và Bảo đều khai nhận để bán cho Lê Thị Hồng Thơ và Trần Văn Tuấn ở huyện Đắk Song và đã bán được 3 tấn. Sau đó Thơ và Tuấn bán lại 3 tấn hỗn hợp trên cho Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung do Phan Thị Dung làm giám đốc ở tỉnh Bình Phước.

Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành thu giữ được lượng hỗn hợp nêu trên tại kho nông sản của Phan Thị Dung ở ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Số lượng hỗn hợp này chưa được Công ty Thảo Dung đưa ra thị trường tiêu thụ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tập trung điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố bị can theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng trên. Về mục đích của các đối tượng (sản xuất, mua bán hỗn hợp này để làm gì) thì cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Trước đó, chiều 23.4, đại tá Lê Vinh Quy- Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đủ chứng cứ để chứng minh vợ chồng bà Nguyễn Thị Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

img

Lõi pin và than pin đã được đập dập tại nhà bà Loan.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, qua các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 15.4 đến ngày 17.4, Công an tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan làm chủ, đang sử dụng dung dịch màu đen (nước và pin đập dập) để ngâm, tẩm, nhuộm đen hỗn hợp (gồm vỏ cà phê, sỏi nhỏ khoảng 0,5-1mm), dùng cối trộn bê tông để trộn hỗn hợp, sau đó sấy khô đóng bao đưa đi tiêu thụ.

Đại tá Quy cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, tạm giữ khẩn cấp 6 đối tượng liên quan. Các đối bị tạm giữ gồm bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Xuân Bảo (có quan hệ như vợ chồng với bà Loan), Ngô Hồng Sơn (người trực tiếp cùng vợ chồng bà Loan thực hiện hành vi) và 3 người khác. 

img

Sau khi ngâm tẩm và trộn xong, bà Loan cho đóng vào bao mang đi tiêu thụ.

Cũng theo đại tá Quy, trước mắt cơ quan điều tra chỉ xác định vợ chồng bà Loan có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm còn thực tế các đối tượng này đưa tạp chất nói trên vào thực phẩm gì thì vẫn đang điều tra làm rõ. Về thông tin, vợ chồng bà Loan đã dùng các tạp chất trên để làm giả cà phê, đại tá Quy nói: "được đưa vào thực phẩm nhưng không phải cà phê”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem