Vì sao VinFast Klara bất ngờ tăng giá lên 39,9 triệu đồng?

Hoàng Nhật Thứ hai, ngày 10/12/2018 18:42 PM (GMT+7)
Xe máy điện VinFast Klara phiên bản Lithium-ion đã chính thức tăng giá bán lên 39,9 triệu đồng, đây là mức giá áp dụng cho lô hàng thứ hai của mẫu xe này. Khách hàng sẽ phải đặt cọc 5 triệu đồng và tới tháng 4.2019 mới có thể nhận xe.
Bình luận 0

img

Xe máy điện VinFast Klara phiên bản Lithium-ion đã chính thức tăng giá bán lên 39,9 triệu đồng. (Ảnh: An Nhi)

Xe điện VinFast Klara chính thức bán ra thị trường hồi cuối tháng 11.2018 với giá bán cho lô đầu tiên là 21 triệu đồng cho bản ắc quy acid-chì và 35 triệu cho bản dùng pin lithium-ion. Thời điểm ra mắt, VinFast không công bố thời gian áp dụng giá ưu đãi kể trên cho lô hàng đầu tiên.

Trước đó, ngày 5.11.2018, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã công bố chính sách giá “3 Không - không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi” cho toàn bộ sản phẩm ô tô và xe máy điện trong giai đoạn đầu. Riêng sản phẩm xe máy điện Klara vừa ra mắt – ngoài chính sách “3 Không” sẽ được áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, chỉ còn khoảng 60% giá thành.

Riêng sản phẩm đầu tiên đã ra mắt thị trường là xe máy điện Klara - VinFast áp dụng thêm mức giá ưu đãi đặc biệt bên cạnh chính sách giá “3 Không” đã có. Tổng mức ưu đãi cao nhất lên đến gần 40% giá thành sản phẩm theo nguyên tắc “3 Không”. Theo đó, mức giá “3 Không” của xe VinFast Klara phiên bản pin Lithium - ion là 57 triệu đồng; phiên bản ắc quy Axít – chì là 34 triệu đồng. Khi áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, giá của xe VinFast Klara dùng pin Lithium - ion chỉ còn 35 triệu đồng/xe cho lô đầu tiên và 39,9 triệu đồng/xe cho lô thứ hai. Tương tự, giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít – chì chỉ còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên; 25 triệu đồng/xe lô thứ hai. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh dần về lại mức “3 Không”.

“Với chính sách giá “3 Không”, chấp nhận không lợi nhuận, VinFast mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, với dòng xe máy điện, VinFast sẵn sàng chịu lỗ lên đến 40% giai đoạn đầu để sản phẩm tiếp cận được đông đảo nhất tới người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thói quen sử dụng phương tiện giao thông an toàn, không khí thải và giảm thiểu tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng” – ông Nguyễn Việt Quang – Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Song, bất ngờ mới đây trên website chính thức của mình, VinFast đã công bố giá bán mới cho xe điện Klara phiên bản pin lithium-ion ở mức 39,9 triệu đồng. Còn phiên bản ắc quy vẫn có giá 21 triệu đồng. Trước đó, cuối tháng 11, website chính thức VinFast còn hiển thị đồng hồ đếm ngược còn gần 1 tháng.

img

VinFast đã công bố giá bán mới cho xe điện Klara phiên bản pin lithium-ion ở mức 39,9 triệu đồng. Còn phiên bản ắc quy vẫn có giá 21 triệu đồng. (Ảnh: I.T)

Nhằm thông tin thêm tới độc giả, PV Dân Việt đã liên lạc với Showroom VinFast Long Biên. Một nhân viên Showroom VinFast Long Biên cho biết, mức giá bán mới cho xe điện Klara phiên bản pin lithium-ion mới thay đổi cách đây 2 hôm, hiện ở mức 39,9 triệu đồng.

“Anh bắt buộc phải đặt mua xe theo giá mới và chúng tôi hẹn tới tháng 4.2019 mới có thể giao xe. Lô hàng đầu tiên của mẫu xe máy điện VinFast Klara phiên bản Lithium-ion với giá 35 triệu đồng đã được bán hết. Giờ tới lô xe tiếp theo được bán với giá 39,9 triệu đồng”, nhân viên này cho biết.  

Theo nhân viên showroom VinFast Long Biên, khách hàng muốn đặt mua xe VinFast Klara phiên bản Lithium-ion cần đặt cọc 5 triệu đồng, phía showroom sẽ cung cấp thỏa thuận đặt cọc và phiếu thu. Khách hàng có thể chuyển khoản tiền đặt cọc qua ngân hàng.

Kết thúc trao đổi, nhân viên này khuyên PV nên đặt xe VinFast Klara phiên bản ắc quy vì vẫn có giá 21 triệu đồng và có xe giao ngay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem