Phó Thủ tướng yêu cầu cho hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được “cất cánh” đúng Luật

Đình Vũ Thứ tư, ngày 20/06/2018 20:17 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không Tre Việt theo đúng quy định của Luật Đầu tư.
Bình luận 0

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không Tre Việt theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

Trước đó, cuối tháng 5.2017 công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines) với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng không dân dụng, dù đăng ký công ty có thêm nhiều ngành nghề khác. Phó tổng giám đốc Đặng Tất Thắng đại diện quản lý toàn bộ vốn góp 700 tỷ đồng vào công ty mới. Với quy mô vốn này, doanh nghiệp sẽ được khai thác tối đa 10 tàu bay. Tuy nhiên, nếu chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa, mức vốn điều lệ nêu trên đủ điều kiện để doanh nghiệp khai thác trên 30 tàu bay.

img

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt.

Trả lời thắc mắc của cổ đông tại ĐHĐCĐ tập đoàn FLC tháng 6 vừa qua về việc mở hãng hàng không Bamboo Airways, Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết khẳng định trong năm 2018, các chuyến bay của Bamboo Airways sẽ chính thức cất cánh.

Chủ tịch FLC cũng khẳng định, để mở hãng hàng không mới sánh vai cùng hãng hàng không đang có, năm 2018 FLC quyết tâm có 20 máy bay về các sân bay của Việt Nam. Trụ sở chính của Bamboo Airways đang nằm ở sân bay Phù Cát của tỉnh Bình Định. 

Ông Quyết cũng tiết lộ thêm 20 máy bay này là máy bay đi thuê. Còn 24 chiếc máy bay A321NEO mà FLC mua từ Airbus sẽ bắt đầu bàn giao cho từ năm 2019-2023. 

Về chiến lược phát triển, ông Quyết cho biết Bamboo Airways không định vị hãng hàng không giá rẻ mà là hãng hàng không truyền thống như Vietnam Airlines và cũng sẽ có cả những dịch vụ siêu cao cấp hơn truyền thống và cả những dịch vụ giá rất rẻ như phục vụ những chuyến bay miễn phí đến các khu nghỉ dưỡng FLC.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về số vốn điều lệ 700 tỷ, ông Quyết cho biết Tập đoàn đang gửi tiết kiệm lấy lãi ở Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB). Đồng thời ông cũng khẳng định: "Trong năm 2018 chắc chắn Bamboo Airways sẽ được cơ quan quản lý cấp phép hoạt động và sẽ có chuyến bay đầu tiên".

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hồ sơ dự án của Bamboo Airways cơ bản hội đủ các thủ tục pháp lý cần thiết. Dự kiến, quy mô đầu tư của nhà đầu tư phù hợp với quy định tại Nghị định 92/2015/NĐ-CP về số lượng tàu bay duy trì tối thiểu trong suốt quá trình kinh doanh vận tải hàng không (3 tàu bay).

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, nhà đầu tư cũng thỏa mãn yêu cầu về vốn chủ sở hữu, cũng như cam kết của công ty mẹ - Tập đoàn FLC về việc cung cấp bổ sung vốn lưu động thường xuyên phục vụ hoạt động kinh doanh trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường và các giai đoạn tiếp theo; góp vốn bổ sung tăng vốn điều lệ, đảm bảo luôn đáp ứng điều kiện về mức vốn tối thiểu thành lập và duy trì vận chuyển hàng không theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem