Cổ phiếu nông nghiệp: Bộ đôi cổ phiếu Bầu Đức bật tăng trở lại

Ngân Nguyễn Thứ bảy, ngày 13/05/2017 06:00 AM (GMT+7)
Bộ đôi cổ phiếu Bầu Đức là HAG, HNG sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp đã hồi phục và đồng loạt tăng điểm mặc dù không có thông tin tích cực nào hỗ trợ.
Bình luận 0

Phiên giao dịch ngày 12.5, thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực ở nhiều nhóm cổ phiếu mặc dù cả hai chỉ số chỉ tăng khá khiêm tốn. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0,38 điểm (0,05%) lên 725,37 điểm, hỉ số HNX-Index tăng 0,48 điểm (0,54%) lên 90,39 điểm.

Dòng tiền vẫn đang vào mạnh thị trường với điểm đến quen thuộc là nhóm cổ phiếu Midcap và Smallcap của ngành BĐS, bên cạnh đó là các nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng và chứng khoán.

Thanh khoản sàn HOSE vẫn duy trì ở mức cao mặc dù giá trị giao dịch giảm mạnh so với phiên trước, trong phiên cũng diễn ra các giao dịch thỏa thuận khá lớn ở các cổ phiếu GMD, VRC và đặc biệt là MWG.

Khối ngoại trên thị trường giao dịch có phần xấu đi khi bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Cụ thể, khối ngoại đã mua vào hơn 8,7 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 506,3 tỷ đồng, trong khi bán ra hơn 10,88 triệu cổ phiếu, trị giá 523,4 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng đạt hơn 2 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là trên 17 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ trên sàn HOSE và HNX với CYC, PLX là những mã được mua mạnh trong khi NVL, HBC là những mã bị bán mạnh.

Các cổ phiếu bất động sản vẫn đang là tâm điểm của thị trường với nhiều mã tăng trần đáng chú ý như SCR, TDH, QCG. Các cổ phiếu như LCG, KBC, LDG, HQC, TDC, PPI cũng tăng từ 2% cho tới 5%. Các cổ phiếu ngành dệt may như TCM (+6,7%), VGT (+7,4%), EVE (+6,9%), TNG (+9,8%) đều tăng điểm mạnh mẽ sau khi truyền thông trong nước trích dẫn nhận định của tạp chí The Economist về khả năng “sống lại” của hiệp định TPP.

Theo đó, 11 nước còn lại trong TPP (không bao gồm Mỹ) sẽ một lần nữa họp tại Hà Nội, trong cuộc họp mà Economist nhận định là có thể giúp hồi sinh TPP. Mặc dù hiện tại khó có thể đoán định được triển vọng của hiệp định này, tuy nhiên thị trường đã có phản ứng rất tích cực với thông tin trên.

Nhóm cổ phiếu dệt may đã trải qua một khoảng thời gian với diễn biến kém tích cực khi Tổng thống mới đắc cử của Mỹ là ông Donald Trump ký sắc lệnh rút Mỹ ra khỏi TPP và chỉ duy nhất có TCM là có diễn biến khởi sắc trong thời gian gần đây.

Giá cổ phiếu TCM tăng mạnh chủ yếu là do doanh nghiệp đã có những thay đổi căn bản trong hoạt động kinh doanh cốt lõi khi mà các mảng hoạt động chính của TCM đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc nhà máy Vĩnh Long đã đạt điểm hòa vốn trong quý I.2017.

Cổ phiếu TCM cũng đang tái cơ cấu lại các khoản đầu tư của mình, doanh nghiệp sẽ thoái vốn khỏi những mảng hoạt động kém hiệu quả và tập trung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh cốt lõi cũng như dự án TC Tower.

Cổ phiếu GMD bất ngờ tăng trần và có dư mua trần khá lớn cuối phiên. GMD tăng trần do những đồn đoán về khả năng chuyển nhượng 15% cổ phần còn lại của Gemadept Tower cho đối tác CJ (Hàn Quốc), thực chất GMD và CJ đã có những cam kết về việc chuyển nhượng 15% cổ phần còn lại và việc thực hiện chỉ là vấn đề thời gian.

Việc chuyển nhượng dự kiến sẽ được thực hiện trong năm nay. Ngoài ra, thị trường còn đang đồn đoán về khả năng nới room của GMD và thông tin này liên quan tới việc chuyển đối trái phiếu của VIG.

Với các điều khoản chuyển đổi, nhiều khả năng room hiện tại của GMD sẽ thiếu một chút (GMD đã khóa 28% room khối ngoại còn lại để phục vụ việc chuyển đổi). Do vậy, doanh nghiệp sẽ phải tìm kiếm room ngoại và điều này đã dẫn đến những đồn đoán trên.

Về cổ phiếu nông nghiệp, các cổ phiếu ngành mía đường đồng loạt tăng điểm, trong đó LSS (+3%) là mã tăng mạnh nhất, các mã còn lại tăng nhẹ dưới 2%. Sức nóng các mã ngành mía đường đã giảm sút nhiều sau khi SBT và BHS công bố tỷ lệ hoán đổi dự kiến. Dù vậy, cổ phiếu BHS tiếp tục tăng mạnh với câu chuyện M&A, ngoài ra, LSS hiện cũng giao dịch khá tốt.

Bộ đôi cổ phiếu HAG, HNG của Bầu Đức sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp đã hồi phục và đồng loạt tăng điểm.

imgimgimg

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem