Thực phẩm giúp quý ông trẻ lâu

Thứ hai, ngày 03/01/2011 20:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng rất sợ tuổi già. Và những gợi ý về thực phẩm dưới đây sẽ giúp phái mạnh có chế độ ăn uống duy trì phong độ cường tráng.
Bình luận 0

Sữa chua

img
 

Sữa chua là món ăn có chất béo thấp nhất nhưng lại giàu canxi, protein, vitamin và kali. Ngoài ra, các men vi sinh trong sữa chua còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng và duy trì mức cân bằng của các hàm lượng dinh dưỡng..

Nếu bạn không thích sữa chua, thì sữa tách kem và pho mát cũng là một lựa chọn tốt.

Trứng

img
 

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn một quả trứng mỗi sáng, không những không làm tăng cholesterol, mà còn là bí quyết để phái mạnh duy trì cơ bắp. Trứng cung cấp protein chất lượng cao, cũng chứa 12 vitamin và khoáng chất, bao gồm cả sinh tố B có thể cải thiện trí nhớ.

Các loại hạt

img
 

Chất xơ, protein cao, tốt cho tim mạch và chống lão hóa… đó là những công dụng của các loại hạt như hạnh nhân, lạc, hoặc óc chó… Tuy nhiên do hàm lượng chất béo trong các loại hạt này tương đối cao nên tốt nhất ăn có chừng mực.

Kiwi

img
 

Được biết đến như vua của các loại trái cây, kiwi chứa rất nhiều dinh dưỡng. Một quả kiwi có thể đảm bảo lượng vitamin C cần trong ngày, ngoài ra còn cung cấp nhiều vitamin A và chất xơ thực vật, kali.

Đậu

img
 

Ăn nhiều đậu rất tốt cho tim, vì không chứa chất xơ hòa tan có làm giảm cholesterol và giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Ngoài ra, cây họ đậu cũng chứa protein, carbohydrates, magiê và kali, do vậy nên ăn thực phẩm này 3 lần/tuần.

Bông cải xanh

img
 

Đây là loại rau chứa nhiều vitamin A, C, và vitamin K có lợi cho sự phát triển của xương giúp đàn ông duy trì được thân hình cường tráng và khỏe mạnh.

Trái cây sấy khô

img
 

Dứa khô, mơ sấy khô và các loại trái cây sấy khô khác đều lọc hết nước chỉ còn các loại vitamin và possidetis có lợi, ngoài ra còn có nhiều sắt, kali và các khoáng chất khác… là món ăn tốt cho phái mạnh.

Theo CN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem