Lan Phương gây sốc: “Chẳng có luật nào cấm bạn không mặc áo ngực cả...”

P.N Thứ bảy, ngày 21/09/2019 18:36 PM (GMT+7)
Lan Phương thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về phong trào “No Bra” và đưa ra những giải pháp.
Bình luận 0

Mới đây, diễn viên Lan Phương đã đăng tải một bài viết về việc các chị em có nên mặc áo ngực hay không trên trang cá nhân. Đây là chủ đề gây tranh cãi của phụ nữ từ lâu vì từ trước đến nay, xã hội luôn khắt khe về cách ăn mặc của phái đẹp.

Mở đầu bài viết, Lan Phương thừa nhận cô cũng như nhiều người phụ nữ khác, phải chịu nhiều bức bối khi mặc áo ngực đi học hoặc đi làm. Chưa kể những ngày hè nóng bức, không có điều hòa, phụ nữ lại càng cảm thấy khó chịu vì phải mặc áo ngực. Khi được cởi bỏ áo ngực, Lan Phương cảm thấy bản thân như được giải thoát, sung sướng.

img

Sau một thời gian theo dõi phong trào “No Bra” và theo dõi thông tin về việc một ca sĩ Hàn Quốc thường xuyên không mặc áo ngực xuất hiện trên báo, Lan Phương trăn trở: “Phương tin là 99% phụ nữ đều thích không mặc áo ngực. Nhưng phần lớn đều không dám mặc như thế ra đường. Vì cảm giác ngượng ngùng khi có ai nhìn vào và biết mình không mặc bra, cảm giác không tự tin khi ngực mình không đẹp, và sợ cảm giác bị đánh giá của những người khó tính.

Một số phụ nữ nâng ngực to đẹp, và chỉ cần dán miếng dán là thoải mái ra đường. Nhưng không phải ai cũng có khả năng tài chính hay khả năng chịu đau hay có nhu cầu nâng ngực nên chuyện mặc áo ngực hay không vẫn là điều để bàn tán. Người bảo “không mặc áo ngực là quyền của chúng tôi”, người thì lưỡng lự không có ý kiến, người thì bảo cần mặc vì ngực xấu không dám thả rông”.

img

Theo Lan Phương, việc tranh cãi về một phong trào nào đó là chuyện muôn thuở và chẳng có gì là tuyệt đối. Áo ngực là thứ khiến phụ nữ vừa ghét vừa yêu. Trước những tranh cãi về vấn đề có mặc áo ngực hay không, Lan Phương đưa ra một số cách giải quyết: “Thứ nhất là chẳng có luật nào cấm bạn không mặc áo ngực cả, bạn không muốn mặc thì bạn đừng mặc nhưng không mặc thế nào để vẫn được tôn trọng và không bị cái nhìn soi mói tò mò của người ngoài mới là điều thú vị.

Phần lớn phụ nữ mặc áo ngực không đúng kích cỡ dẫn đến việc luôn cảm thấy khó chịu. Mà ngực chúng mình thay đổi liên tục nên mua cho đúng size thì phải mua nhiều loại và thường thì mua loại tốt một chút sẽ thoải mái hơn. Nhưng đa số phụ nữ đều không muốn bỏ nhiều tiền ra để mua một cái áo mà khi ra đường chẳng ai thấy được nó. Hãy mua 3 chiếc áo loại tốt: 1 chiếc cho ngực khi mình đến kì (lúc ngực to nhất), 1 chiếc khi mới hết kì (lúc ngực mình nhỏ nhất), và 1 chiếc khi vòng 1 mình ở size ổn định. Béo lên hay gầy đi cũng cần mua size áo ngực mới”.

img

Nữ diễn viên cho rằng những người phụ nữ không muốn mặc áo ngực thì nên lựa chọn chiếc áo dày hoặc có bèo ở ngực để che chắn vòng 1, nhất là khi ra đường trời lạnh. Cô cho rằng đó là phép lịch sự khi đến nơi đông người.

Diễn viên Lan Phương tư vấn thêm: “Để không ngại vì ngực mình không đẹp thì chúng ta hãy tập thể dục, điều này không những giúp ngực săn chắc mà cả cơ thể chúng ta cũng đẹp và khoẻ hơn. Đừng để quy chuẩn của một số nhỏ các cô gái tạo ra ý nghĩ là ngực phải to mới đẹp. Chúng ta tự tin thì chúng ta đẹp. Và sự thật là phần lớn đàn ông thấy điểm hấp dẫn nhất của phụ nữ là vòng 3 chứ không phải bộ ngực”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem