Tập đoàn bánh gạo lớn nhất Đài Loan rót 70 triệu USD vào Việt Nam

Quốc Hải Thứ năm, ngày 12/12/2019 19:02 PM (GMT+7)
Rót 70 triệu USD đầu tư nhà máy tại KCN Long Giang (tỉnh Tiền Giang), Want ~ Want - Tập đoàn nắm giữ thị phần bánh gạo lớn nhất tại Đài Loan và Trung Quốc, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam và lấy thị trường Việt làm cơ sở để thâm nhập thị trường bánh kẹo khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0

img

Ông Kevin Tsai, Giám đốc điều hành Tập đoàn Want ~ Want dự kiến doanh thu từ nhà máy bánh kẹo tại Việt Nam có thể đạt 260 triệu USD ngay khi đi vào hoạt động (Ảnh: Quốc Hải)

Ông Kevin Tsai, Giám đốc điều hành tập đoàn này cho biết, việc thành lập nhà máy sản xuất mới Việt Nam là một cột mốc quan trọng đối với Want ~ Want trong việc mở rộng thị trường sang Đông Nam Á.

“Chúng tôi lạc quan về triển vọng của mình tại thị trường Việt Nam khi đã gặp các nhà chức trách và những con người đầy nhiệt huyết đã giúp chúng tôi xây dựng một mạng lưới hoạt động vững mạnh. Chúng tôi và các đối tác đề cao tiêu chí ‘chất lượng là số 1’, không ngừng đổi mới và phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và thói quen tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung, với kỳ vọng mang những trải nghiệm đồ ăn nhẹ tuyệt vời nhất đến các gia đình Việt”, ông Kevin Tsai nói.

Giới thiệu về Want ~ Want, ông Kevin Tsai, cho biết: Năm 1962, Tập đoàn Want-Want thành lập tại Đài Loan, khởi nghiệp từ một nhà máy sản xuất rau và cá hồi đóng hộp. Vào đầu những năm 80 của thế kỷ trước, Chủ tịch Tsai Eng Meng cảm thấy rằng Đài Loan có nguồn tài nguyên lúa gạo phong phú, vì vậy ông quyết định chuyển đổi để sản xuất bánh gạo. Năm 1983, công ty hợp tác với top 3 Tập đoàn Bánh Kẹo Nhật Bản Iwatsuka nhằm sản xuất bánh gạo với chất lượng và công nghệ Nhật.

Không lâu sau sự hợp tác chiến lược trên, Want ~ Want đã trở thành thương hiệu bánh gạo quen thuộc của mọi gia đình tại Đài Loan và cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới.

Năm 1992, Want ~ Want xâm nhập thị trường Trung Quốc. Kể từ đó, Want-Want tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm khác dành cho gia đình bên cạnh dòng sản phẩm chủ đạo là bánh gạo.

Hiện tại, Want ~ Want không chỉ là một trong số nhà sản xuất bánh gạo lớn nhất thế giới mà còn là tập đoàn dẫn đầu về bánh gạo, kẹo dẻo, kem và các dòng sản phẩm ăn vặt khác tại Trung Quốc. Hiện tập đoàn có mặt tại 59 quốc gia trải dài trên 6 châu lục, trong đó có các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia và châu Âu.

Trong năm 2018, Want ~ Want đã tối ưu hóa hoạt động và đạt doanh thu hơn 3,037 tỷ USD, tăng 2,8% so với năm trước. Trong đó, các sản phẩm chủ lực của đơn vị như bánh kẹo Want ~ Want, sữa Hot-Kid, Baby Mum-Mum đều có tốc độ tăng trưởng cao.

Giải thích về việc chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư, ông Kevin Tsai cũng cho biết: “Có 3 nguyên nhân, trước hết là kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt; thứ hai là Việt Nam có dân số cao, khoảng 96 triệu dân và đây hứa hẹn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng; cuối cùng là chính quyền sở tại đã tạo điều kiện rất nhiều. Tất cả những yếu tố này giúp chúng tôi tự tin và quyết định rót 70 triệu Mỹ kim vào Việt Nam để đầu tư nhà máy sản xuất và đây sẽ là trung tâm chiến lược của tập đoàn tại thị trường Đông Nam Á”.

img

Want ~ Want sẽ đầu tư 70 triệu Mỹ kim vào nah2 máy tại tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Quốc Hải)

Ông Everett Chu, Giám đốc tài chính cấp cao kiêm phát ngôn của Tập đoàn Want ~ Want, thì khẳng định: “Nhà máy của tập đoàn sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2021 và doanh thu dự kiến ước đạt 260 triệu USD/năm. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu chính ở Việt Nam là gạo và đường trắng; đồng thời cũng sử dụng năng lượng sạch để bảo vệ môi trường. Mới đây chúng tôi đã sử dụng gạo ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long để sản xuất bánh gạo, mang qua Nhật để thự nghiệm và kết quả rất tốt. Vì thế, dự kiến chúng tôi sẽ sử dụng khoảng 6.000 tấn gạo/năm ở khu vực này để sản xuất bánh mang ra thị trường Đông Nam Á và thế giới”.

Cũng theo ông Everett Chu, từ nay đến khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Tập đoàn sẽ nhập sản phẩm bánh gạo, kem đông lạnh và đồ uống Tetrapak từ Đài Loan về Việt Nam để bán và xây dựng thị trường. các sản phẩm này sẽ bắt đầu được bán tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi khắp Việt Nam.

“Với nguồn nguyên liệu dồi dào, thượng hạng từ một quốc gia xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới như Việt Nam, kết hợp với ‘bí quyết của Want ~ Want’ từ một tập đoàn được mệnh danh là ‘vua bánh gạo’, chúng tôi tin rằng bánh gạo được sản xuất tại Việt Nam sẽ chinh phục được khẩu vị của những người tiêu dùng khó tính nhất thế giới”, ông Everett Chu nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem