Chợ hoa truyền thống “chê” Valentine, “ôm” Tết cổ truyền

Trần Đáng Thứ tư, ngày 14/02/2018 15:02 PM (GMT+7)
Thường dịp Lễ Tình nhân (còn gọi là Valentine, vào 14.2 hàng năm) là ngày tiểu thương các chợ hoa truyền thống ở Sài Gòn hốt bạc. Nhưng năm nay, các chợ hoa này chấp nhận “bỏ” Valentine để “ôm” Tết Mậu Tuất 2018, một sự việc khá hy hữu.
Bình luận 0

Theo anh Trần Vũ - chủ shop hoa tươi tại chợ hoa Hậu Giang (Q.6), có 3 lý do để các shop hoa không nhập hoa phục vụ thị trường dịp Lễ Tình nhân (chủ yếu là hoa hồng), đó là: trùng với dịp Tết cổ truyền, giá cao khó tiêu thụ và phần lớn người dân thành phố đã đổ về quê đón Tết.

img

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) – một chợ hoa lớn nhất Sài thànhTết năm nay tràn ngập hoa ly được cung cấp từ các nông trại hoa ở Đà Lạt. Vào ngày Lễ Tình nhân (trùng với 29 Tết) rất khó bắt gặp hoa hồng tại chợ này.

img

Một shop hoa hiếm hoi bán hoa hồng tại chợ Hồ Thị Kỷ. Người chủ shop này cho biết, mỗi cành hoa hồng có giá 15.000 đồng. Một bó 10 bông hoa có giá 200.000 đồng. “Tôi nhập về 100 bó hoa hồng nhưng sáng giờ bán còn hơn nửa. Buôn bán khá ế ẩm do người dân đổ về quê đón Tết nhiều rồi”, ông thổ lộ.

img

Bà Nguyễn Thị Nhung cho biết, mặc dù giá hoa hồng khá cao nhưng vẫn cố gắng mua chục bông về tặng ông xã nhân dịp Valentine.

img

Tại chợ hoa Hậu Giang, tình trang khan hiếm hoa hồng tương tự như ở chợ Hồ Thị Kỷ. Gần chục shop hoa tại đây thì chỉ có một shop bán hoa hồng, mà số hoa cũng chỉ đủ đựng trong một chậu nước.  “Không ai dám nhập nhiều hoa hồng. Lễ Tình nhân năm nay trùng với Tết nên người dân mua hoa về trưng Tết sẵn chơi Valentine luôn”, một nhân viên ở shop hoa cho biết.

img

Tiểu thương chợ lẻ cũng chọn lấy các loại hoa khác chứ không ai dám mua hoa hồng về bán dù nhân ngày Valentine.

img

Một thanh niên ngập ngừng trước những cành hồng hiếm hoi giá “cắt cổ”.

img

Không tìm ra hoa hồng, anh Lê Hùng Thanh – nhân viên một công ty xây dựng, mua chậu lan hồ điệp giá 5 triệu đồng tặng người yêu nhân dịp lễ Valentine.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem