Chính thức chạy thử 5 tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Phi Long Thứ năm, ngày 20/09/2018 08:31 AM (GMT+7)
Sáng nay (20.8), 5 tàu trên đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã chính thức vận hành chạy thử từ 6h30 phút với sự tham gia của đông đảo các cơ quan chức năng.
Bình luận 0

img

Chính thức chạy thử 5 tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Ảnh: PL)

Theo ghi nhận của phóng viên, đúng 6h30, đoàn tàu đầu tiên được lệnh xuất phát từ ga Yên Nghĩa chở theo đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án Đường sắt, tổng thầu Trung Quốc và đông đảo các phóng viên báo đài đến đưa tin về sự kiện này. Sau khi đoàn tàu số 1 xuất phát từ ga Yên Nghĩa đến đường vành đai 3 (Nguyễn Trãi), đoàn tàu tiếp theo cũng được lệnh chạy tiếp.

Ông Vũ Hồng Phương - Phó TGĐ phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, theo lịch trình, 5 đoàn tàu sẽ chạy cách nhau 10 phút. Các đoàn tàu nối tiếp nhau theo thứ tự, sau khi tàu đến ga Cát Linh sẽ tiến hành đảo chiều thông qua ghi lồng để chạy ngược trở lại ga Yên Nghĩa.

img

Thời gian chạy thử của 5 đoàn tàu cách nhau 10 phút và được cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ (Ảnh: PL)

Tốc độ tàu chạy 65km/h, trung bình 32 km/h. Cũng trong ngày hôm nay, 5 đoàn tàu sẽ được chạy vận hành trong 2 tiếng, sau đó sẽ dừng lại để tổng thầu tiếp tục hoàn thiện các khâu cuối cùng trước khi được Bộ GTVT nghiệm thu, tiếp nhận để bàn giao cho TP Hà Nội quản lý khai thác thương mại.  

Cũng theo Ban Quản lý dự án đường sắt, trong thời gian tới, hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được vận hành thử ban đêm, chạy có tải trọng; vận hành nhà ga, công tác lập biểu đồ chạy tàu, vận hành các tiện ích phục vụ hành khách…

img

Hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được vận hành thử ban đêm, chạy có tải trọng; vận hành nhà ga (Ảnh: PL)

Hiện tại, đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt máy bán vé, kiểm soát vé tự động; điều khiển vận hành thử hệ thống điều hòa, thông gió, chỉnh sửa hệ thống chiếu sáng, thanh cuốn, thang máy…

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng kết hợp từng bước đưa lực lượng nhân sự của đơn vị quản lý khai thác, vận hành tham gia vận hành thử để đào tạo thực hành.

img

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác (Ảnh: PL)

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Dự án này sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem