“Điểm danh” 6 ô tô mới sắp đồng loạt ra mắt Việt Nam

An Nhi Thứ bảy, ngày 20/10/2018 11:24 AM (GMT+7)
Triển lãm Vietnam Motor Show 2018 khai mạc vào ngày 24.10 tới đây sẽ là nơi nhiều hãng ô tô đồng loạt tung ra những mẫu xe mới.
Bình luận 0

Mặc dù cho đến thời điểm này, đa số các hãng xe tham gia sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ô tô vẫn giữ kín danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, những thông tin ban đầu đã hé lộ một số mẫu xe đáng chú ý.

Audi Q8

img

Cái tên Q8 ít nhiều gợi nhớ đến mẫu xe “anh em” Q7. Cũng là một chiếc SUV 7 chỗ ngồi giống Q7 song mẫu xe mới của thương hiệu hạng sang nước Đức vẫn có nhiều khác biệt.

Xe có kích thước gần như tương đương với Q7 và cũng mang nhiều nét thiết kế tương đồng. Tuy nhiên, Q8 lại dài hơn trong khi chiều cao được nén xuống thấp hơn so với Q7. Cách thiết kế này tạo nên không gian thoải mái hơn dành cho người ngồi trong xe.

Ngoài việc sử dụng chung hệ khung gầm với mẫu siêu SUV Lamborghini Urus thì Q8 cũng sở hữu những trang bị công nghệ sang trọng nhất trong các dòng xe SUV của Audi.

Audi Q8 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L đi kèm hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, công suất cực đại 282 mã lực. Ngoài ra, Audi Q8 cũng sẽ có thêm tùy chọn động cơ V6 dung tích 3.0L với công suất cực địa 340 mã lực.

Nhiều khả năng sau khi giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show, nhà phân phối Audi cũng sẽ sớm phân phối Q8 tại thị trường Việt Nam. Vừa qua, Audi đã đưa một chiếc Q8 bằng đường hàng không về Việt Nam để kịp xuất hiện tại “ngày hội” ô tô lớn nhất trong năm.

Ford Ranger Raptor 

img

Hãng xe Mỹ đã từng dè dặt khi đưa phiên bản Ranger Wildtrak 3.2L trang bị hệ dẫn động 4 bánh về Việt Nam bởi sự e ngại về giá bán. Chính vì vậy, thời gian đầu, phiên bản cao cấp nhất của Ranger tại thị trường Việt Nam chỉ là Wildtrak 2.2L AT.

Tuy nhiên, khi Wildtrak 3.2L xuất hiện, doanh số của phiên bản này lập tức vượt qua các phiên bản khác dù giá bán lẻ cao hơn đáng kể. Đây cũng xem như là điểm tựa để hãng xe Mỹ tỏ ra nhiệt tình với việc đưa Ranger Raptor về Việt Nam.

Raptor nhỏ hơn đáng kể so với “đàn anh” F150. Tuy nhiên, với động cơ Bi-Turbo dung tích 2.0 lít đi kèm hộp số tự động 10 cấp cho công suất cực đại 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm cùng một loạt công nghệ hiện đại, Ranger Raptor chắc chắc sẽ là một lựa chọn tốt đối với những người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng một chiếc bán tải cao cấp.

Honda Brio

img

Liên doanh Nhật Bản đã tiết lộ về sự xuất hiện của một mẫu xe cỡ nhỏ. Dù không đề cập rõ song gần như chắc chắn mẫu xe hoàn toàn mới được Honda đưa về Việt Nam sẽ là Brio.

Trước đây, phân khúc hạng A vốn chỉ được các hãng xe Hàn Quốc khai thác với Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Daewoo Matiz (sau này là Chevrolet Spark). Các hãng xe Nhật Bản dù có nhiều lợi thế song vẫn bỏ ngỏ phân khúc rất được ưa chuộng này.

Tuy nhiên, sau khi Toyota đem về Wigo và bắt đầu cho thấy dấu hiệu của một cuộc tăng tốc mạnh mẽ thì hãng xe đồng hương Honda cũng không thể tiếp tục thờ ơ.

Brio có kiểu dáng và thiết kế khá tương đồng với “đàn anh” Jazz. Mẫu xe này cũng đang được ưa chuộng tại thị trường mới nổi Indonesia và rất có thể, Brio sẽ tham gia vào cuộc chơi “tứ hùng” hachback cỡ nhỏ với Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo.

Jaguar E-Pace

img

Thương hiệu xe sang đến từ Anh quốc quyết định đem E-Pace về Việt Nam. Mẫu SUV 5 chỗ này sẽ nằm chung phân khúc với các mẫu xe hạng sang khác như Mercedes GLA250 4Matic, BMW X2 hay Audi Q2.

Tuy nhiên, điểm mạnh của E-Pace là được mang trên mình thương hiệu xe hiệu suất cao nổi tiếng thế giới. Jaguar E-Pace có 2 tùy chọn động cơ Ingenium xăng và dầu mạnh mẽ và hiệu quả cao. Trong đó, động cơ xăng turbo Ingenium cho công suất cực đại 300 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây. Phiên bản động cơ Ingenmium dầu trang bị hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất cực đại 150 mã lực.

Các trang bị an toàn đáng chú ý bao gồm một camera thu phát để can thiệp hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến cũng như để phát hiện người đi bộ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhận diện biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát tốc độ thông minh, hệ thống giám sát tình trạng người lái, tính năng hỗ trợ dừng đỗ trước và sau…

Land Rover Range Rover 2019

img

“Range Rover 2019 là mẫu SUV hạng sang đầu tiên và cũng là chiếc xe tinh tế sang trọng với khả năng vận hành đỉnh nhất phân khúc. Những nâng cấp mới nhất đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm sự thoải mái tối đa mà họ mong đợi với thêm nhiều lựa chọn, tiện nghi và những giải pháp an toàn hơn bao giờ hết”.

Có lẽ chỉ cần lời giới thiệu này của Nick Collins, Giám đốc kênh xe của Jaguar Land Rover, đã đủ để những người tiêu dùng ưa chuộng thương hiệu Land Rover ngóng chờ.

Range Rover 2019 sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 và người tiêu dùng Việt Nam có thể bắt đầu đặt hàng.

Mẫu SUV này được trang bị động cơ SDV6 dung tích 3.0 lít turbo tăng áp kép, công suất cực đại 275 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đến 625 Nm. Bên cạnh đó, Range Rover 2019 cũng có thêm tùy chọn động cơ dầu SDV8 dung tích 4.4 lít cùng hộp số tự động 8 cấp cho hiệu suất vận hành ưu việt bằng cách giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Nissan Terra

img

X-Trail đã chắc chân ở phân khúc SUV 5 chỗ, Navara cũng đang cạnh tranh sòng phẳng ở phân khúc bán tải và đây xem ra là thời điểm hợp lý để Nissan chính thức tham gia vào phân khúc SUV 7 chỗ ngồi.

Terra đang là một trong những cái tên được thị trường mong chờ. Sự xuất hiện của Terrea sẽ giúp cho phân khúc SUV 7 chỗ ngồi có thêm “hương vị” mới.

Theo thông tin từ Nissan, mẫu SUV 7 chỗ ngồi này sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L, công suất cực đại 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số tự đồng hoặc hộp số sàn. Vẫn chưa rõ Nissan có đem về phiên bản động cơ diesel hay không. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem