Chính thức ra mắt, Nissan Terra có giá từ 988 triệu đồng

Trí Dũng Thứ ba, ngày 18/12/2018 12:04 PM (GMT+7)
Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới Nissan Terra sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng đối thủ Toyota Fortuner.
Bình luận 0

img

Giá bán lẻ của Terra có chút lợi thế so với đối thủ Toyota Fortuner.

Sau lần xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show hồi tháng 10 tại TP.HCM, sáng 18.12.2018, hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu SUV 7 chỗ ngồi Terra hoàn toàn mới.

Đáng chú ý là các mức giá bán lẻ của Terra được đánh giá là khá hợp lý. Cụ thể, phiên bản thấp nhất Terra 2.5L S dẫn động 1 cầu và trang bị hộp số sàn 6 cấp có giá bán lẻ 988 triệu đồng. Phiên bản Terra 2.5L E dẫn động 1 cầu trang bị hộp số tự động 7 cấp có giá 1,026 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất Terra 2.5L V dẫn động 4 bánh trang bị hộp số tự động 7 cấp có giá 1,226 tỷ đồng.

Như vậy, các mức giá bán lẻ của Terra thấp hơn đối thủ Toyota Fortuner từ 40-130 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đây là một sự thận trọng cần thiết của Nissan khi tung mẫu xe được đặt rất nhiều kỳ vọng của mình ra thị trường.

Terra có kích thước khá rộng rãi với chiều dài tổng thể 4.895 mm, rộng 1.865 mm, cao 1.835 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.850 mm. Xe có khoảng sáng gầm 225 mm.

Mẫu SUV của Nissan sử dụng kết cấu thân trên khung (body-on-frame) và được phát triển trên trên nền của mẫu bán tải Navara. Ngoại thất của Terra cũng có nhiều điềm tương đồng với mẫu xe anh em bán tải. Lưới tản nhiệt V-motion mạ crôm, đèn pha LED với dải LED chạy ban ngày thiết kế dạng boomerang.

img

Khoang nội thất của Nissan Terra.

Điểm nhấn quan trọng ở mẫu SUV 7 chỗ ngồi này là khoang nội thất rộng rãi cùng khả năng dịch chuyển linh hoạt của 3 hàng ghế. Riêng hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng thay vì phải dựng lên khi muốn gia tăng thể tích khoang chứa đồ.

Các cộng nghệ hiện đại tiếp tục là một điểm cộng của Terra. Ở mẫu SUV này, Nissan đã trang bị một loạt hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và hệ thống camera 360 độ…

Terra tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu. Trong đó, động cơ xăng dung tích 2.5 lít có công suất cực đại 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Động cơ dầu (diesel) dung tích 2.5 lít cho công suất cực đại đến 188 mã lực và mô-men xoán cực đại 450 Nm ngay tại tốc độ tua mày 2.000 vòng/phút.

img

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm một lựa chọn mua xe trước dịp Tết nguyên đán.

Hệ truyền động của Terra cũng rất đáng chú ý với 2 tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc dẫn động 4 bánh cùng việc lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 7 cấp.

Bên cạnh mẫu xe đàn em X-Trail, Terra cũng được đặt nhiều kỳ vọng cho những thành công của Nissan tại thị trường Việt Nam. Trước dịp Tết nguyên đán, Terra cũng được đánh giá là một lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem