Thị trường xe máy
-
Với một nước đang phát triển như Việt Nam, xe máy chính là phương tiện phổ thông nhất mà gia đình nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc. Tuy nhiên, xe máy lại vô tình kìm hãm sự phát triển của ô tô, ngành công nghiệp chủ đạo, phương tiện đã, đang và sẽ phổ biến của một đất nước phát triển.
-
Sự thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng đang khiến nhu cầu xe máy điện tăng nhanh trong thời gian qua, đặc biệt ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.
-
Trong quý I/2023, các thành viên VAMM ghi nhận sự sụt giảm doanh số so với cùng kỳ năm trước.
-
Việc thay thế phụ tùng định kỳ không chỉ giúp xe vận hành trơn tru, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người dùng.
-
Mặc dù tổng lượng xe máy trong quý I/2023 giảm so với quý cùng kỳ, nhưng tính đến nay, dây chuyền sản xuất xe máy nội địa của Việt Nam vẫn đang duy trì tốt đà tăng trưởng khi sản lượng xe máy của tháng sau luôn vượt trội so với tháng trước.
-
Thị trường xe máy phân khúc 50 cc không quá sôi động nên nhiều hãng xe lớn không tập trung đầu tư và trở thành cơ hội cho một số hãng xe nhỏ.
-
Tết Nguyên đán Quý Mão: Thị trường xe máy tại Việt Nam trong năm nay hứa hẹn có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hoàn toàn mới.
-
Hai nước tiêu thụ xe máy hàng đầu thế giới đang có xu hướng chuyển đổi sang đi ô tô ngày càng nhiều.
-
Xe tay ga cũ gần đây được chọn mua nhiều, một số mẫu tăng giá khá cao, thậm chí có mẫu bị đại lý "làm giá".
-
Xe hàng giả, hàng nhái gắn mác "xe máy điện Honda", "xe máy điện Vespa" từ lâu được bày bán công khai với giá bán chỉ chục triệu đồng tại nhiều cửa hàng, sàn thương mại điện tử. Thực trạng này khiến các đại gia xe máy không khỏi đau đầu tìm cách ngăn chặn.