Thị trường tỷ dân
-
Vụ việc tẩy chay hàng loạt thương hiệu H&M, Nike, Adidas... gần đây được cho là lời cảnh báo của Bắc Kinh đến các doanh nghiệp phương Tây rằng bất kỳ tập đoàn đa quốc gia nào cũng cần tuân theo luật chơi của Trung Quốc nếu muốn hoạt động ở Trung Quốc.
-
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 44% dân số Trung Quốc chi ít hơn 1.000 NDT (153 USD) mỗi năm cho các hoạt động giải trí.
-
Chính phủ Trung Quốc đang tin tưởng rằng thị trường hàng tiêu dùng nước này sẽ sớm vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất thế giới.
-
Samsung từ lâu được biết đến như hãng smartphone duy nhất không có nguồn gốc Trung Quốc trong top 5 hãng smartphone có thị phần lớn nhất tại Ấn Độ. Khi làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng ở Ấn Độ sau vụ đụng độ biên giới khiến 20 binh sĩ thiệt mạng, Samsung đang có cơ hội bành trướng tại thị trường này.
-
3 dòng iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới nhất của Apple đã lên kệ tại các store Trung Quốc hôm 20/9. Nhưng dễ thấy, trái với những dòng iPhone trước đây, người tiêu dùng đại lục dường như thờ ơ với iPhone 11.