Thị trường thuốc BVTV

  • Dư địa thị trường thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) của Việt Nam rất lớn với quy mô mỗi năm ngành nông nghiệp nhập và sử dụng từ 70.000 - 100.000 tấn, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp (DN) cùng “nhảy” vào chia sẻ “miếng bánh” thị phần hấp dẫn này...
  • Theo ước tính của Bộ NNPTNT, hiện nông dân Việt Nam vẫn lãng phí 40-50% lượng thuốc BVTV mỗi năm, không chỉ thiệt hại về kinh tế mà còn gây nguy cơ hủy hoại môi trường.
  • Mới đây, ông Hoàng Trung - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (ảnh), Bộ NN&PTNT đã có những trao đổi đánh giá thẳng thắn với Trang Trại Việt về tình trạng kinh doanh buôn bán và quản lý thị trường thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên toàn quốc.
  • Thay vì tổ chức các chương trình tư vấn hỗ trợ nông dân sử dụng hiệu quả các loại thuốc sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), nhiều doanh nghiệp lại đưa ra các chương trình khuyến mại như: Trúng thưởng du lịch nước ngoài, tủ lạnh, ti vi đời mới, thậm chí trúng cả xe hơi… nhằm “dụ dỗ” đại lý tăng doanh số bán dẫn tới sự cạnh tranh không lành mạnh.
  • Nhu cầu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hằng năm ở nước ta rất lớn. Tuy nhiên, người dân lại rất khó tìm được đúng sản phẩm cần thiết khi đứng giữa “ma trận” các sản phẩm thuốc BVTV. Ngoài ra, vì người dân không được hướng dẫn sử dụng đúng cách nên thuốc BVTV còn gây ra nhiều tác dụng ngược với cây trồng và môi trường.
  • Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được ví như “nông dược” không thể thiếu để tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Trên cả nước hiện có 33.200 đơn vị sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV đã hình thành mạng lưới với hàng chục nghìn đại lý trải khắp vùng miền. Danh mục thuốc BVTV Việt Nam hiện có tới 1.173 hoạt chất với hơn 4.000 tên thương phẩm. Thị trường thuốc BVTV đã len lỏi vào từng thôn xóm, bản làng.