Sản phẩm OCOP trưng bày tại Festival sản phẩm nông nghiệp

Tuấn Linh Thứ tư, ngày 11/12/2019 10:37 AM (GMT+7)
Trong 4 ngày từ 14 - 17/12 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra “Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019”. Chương trình do UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.
Bình luận 0

Festival sẽ có 300 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố và một số tỉnh, thành được sắp xếp theo các khu gồm: Giới thiệu máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; giới thiệu các sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia OCOP TP Hà Nội; khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề; khu trưng bày, giới thiệu nông sản của các tỉnh bạn; khu triển lãm Hà Nội bốn mùa hoa…

img

Bà Vũ Thị Hương thông báo về các hoạt động xung quanh sự kiện Festival.

Bà Vũ Thị Hương- Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết: “Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019” được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn củ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư nông nghiệp, đặc biệt các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP của thành phố.

Bà Vũ Thị Hương cho biết thêm, trong khuôn khổ lễ khai mạc Festival sẽ diễn ra lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP TP Hà Nội năm 2019. Đối với sự kiện không gian văn hóa ẩm thực quy mô 12 gian hàng của các quận, huyện, thị xã sẽ giới thiệu đến khách tham quan những món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì; giò chả Ước Lễ; chè lam Thạch Xá; chè kho Đại Đồng… Hoạt động này nhằm tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử nổi bật của các món ăn; quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền sự hấp dẫn của ẩm thực Việt sẽ góp phần phát triển du lịch bền vững.

Khách tham quan được xem những màn trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làm nón chuông, mây tre đan, thêu tay truyền thống, gốm sứ… đến từ các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2019 và định hướng phát triển chế biến nông sản gắn với thị trường; Hội thảo chuyên đề “Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái”; hội thi sinh vật cảnh và hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem