Thêm một chút tình sẻ chia hoạn nạn...

Thứ ba, ngày 02/11/2010 06:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30 -10 đoàn công tác của Báo NTNN trở lại Quảng Bình cùng các nhà tài trợ Eurowindow và Công ty sữa Cô gái Hà Lan mang quà cứu trợ đến với người dân vùng lũ...
Bình luận 0

Trở lại Quảng Bình, đoàn cứu trợ Báo NTNN cùng nhà tài trợ Eurowindow đến các xã Quảng Hải (Quảng Trạch), Hiền Ninh (Quảng Ninh) và An Thủy (Lệ Thuỷ) để trao 10 tấn gạo đến tận tay 1.000 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

img
Người đẹp Miss Eurowindow Huỳnh Bích Phương đi cứu trợ

Tham gia cùng đoàn cứu trợ có một vị khách đặc biệt, người đẹp có gương mặt khả ái Miss Eurowindow (Hoa hậu Việt Nam 2010) Huỳnh Bích Phương. Người đẹp Huỳnh Bích Phương vừa có một chuyến hành trình khá dài từ TP.Hồ Chí Minh ra, không kịp nghỉ ngơi cô cùng chúng tôi về với người dân vùng lũ để trao quà.

"Qua các phương tiện thông tin đại chúng, em thực sự xúc động khi biết đồng bào miền Trung đã phải chịu những thiệt hại nặng nề do cơn lũ dữ gây ra. Hôm nay cũng là lần đầu tiên em đến Quảng Bình và tận mắt chứng kiến những vết tích còn hằn sâu trên từng mái nhà, góc làng của bà con. Em chỉ biết cầu mong cho tất cả người dân vùng lũ sớm vượt qua cơn hoạn nạn này", Bích Phương chia sẻ.

Bà Tống Thị Liên - đại diện Công ty Eurowindow chia sẻ: "Khi biết tin đồng bào miền Trung bị những thiệt hại nặng nề do cơn lũ gây ra, Eurowindow đã quyết định trích 500 triệu đồng mua gạo ủng hộ đồng bào. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với món quà nhỏ này, chúng tôi hy vọng sẽ góp một chút tình giúp bà con qua cơn hoạn nạn".

Đến xã An Thuỷ trong cái rét căm căm do đợt không khí lạnh tăng cường, nhìn những người dân vùng lũ đến nhận quà, chúng tôi ai nấy đều thấy ấm lòng. Trò chuyện với NTNN, bà Phan Thị Lệ (thôn Lộc Thượng) xúc động: "Không có trận lũ ni, nhà tui và nhiều bà con khác ở đây không phải thiếu ăn mô. Vậy mà lũ về chừ hư hết rồi, đồ đạc cũng bị lũ cuốn trôi hết, chừ thành ra đói. Lúc ni ai cho chi cũng quý hết. Tui thật sự cảm ơn Báo NTNN và các nhà hảo tâm đã có tấm lòng về với bà con lúc này".

Những hộp sữa đầu tiên sau lũ

Tiếp theo cuộc hành trình, chúng tôi đến xã Liên Trạch - địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất huyện Bố Trạch trong hai cơn "lũ kép" vừa qua. Theo lãnh đạo xã Liên Trạch, toàn xã ngập sâu từ 2 - 3m, thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Nhiều hộ gia đình không còn đủ lực để vực lại cuộc sống do nước lũ đã cuốn trôi của họ mọi thứ. Sau cơn lũ dữ, hiện người dân Liên Trạch cưu mang nhau bằng quà cứu trợ của Chính phủ và các nhà hảo tâm.

Đến Liên Trạch lần này, đoàn cứu trợ Báo NTNN đã động viên, thăm hỏi, tặng màn cho bà con, đồng thời trao trên 1.100 hộp sữa Cô gái Hà Lan cho các cháu mẫu giáo và quà cho các cô giáo ở đây.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Trạch xúc động cho biết: "Sau lũ, trường lớp bị hư hại hết, cô trò phải mượn nhà văn hoá thôn Phú Kinh để học tạm, cũng là để bố mẹ các cháu yên tâm khắc phục hậu quả cơn lũ. Trong lũ, gia đình các cháu đều bị ngập sâu, thiệt hại nặng nề. Lũ rút, bố mẹ các cháu lại lo dọn dẹp, kiếm cái ăn, không còn tiền để chăm sóc các cháu. Những hộp sữa mà đoàn đưa đến là những hộp sữa đầu tiên của các cháu sau lũ".

img
Chiều 31-10, đoàn cứu trợ Báo NTNN đã đến thăm, tặng quà cùng 2 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Chung (xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - người có công cứu nạn nhân vụ chìm xe khách hôm 18-10.

Rời Liên Trạch, đoàn chúng tôi đến xã Võ Ninh (Quảng Ninh) để tiếp tục trao 57 thùng sữa Cô gái Hà Lan cho các cháu mẫu giáo ở đây. Cũng như Liên Trạch, cô và cháu Trường Mầm non Võ Ninh rất xúc động khi được nhận những hộp sữa đầu tiên sau cơn lũ dữ từ đoàn cứu trợ của Báo NTNN.

Trở lại Quảng Bình lần này Báo NTNN cùng các nhà tài trợ Eurowindow, Công ty sữa Cô gái Hà Lan đã trao 10 tấn gạo, 100 thùng sữa đến tận tay bà con vùng lũ. Báo NTNN sẽ tiếp tục trở lại với bà con vùng lũ Quảng Bình bằng những cặp lợn giống giúp bà con ổn định sản xuất.

Hưởng ứng chương trình “Tặng lợn giống cho nông dân miền Trung”, Hội Nông dân quận Hoàng Mai, Hà Nộitặng 20 triệu đồng cho 20 hộ nông dân tỉnh Hà Tĩnh chịu hậu quả nặng nề sau cơn lũ vừa qua, để mua 20 con lợn giống.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem