Thêm cây ATM gạo "mọc" ở cổng trường đại học giữa dịch Covid-19

Quốc Hải Thứ năm, ngày 16/04/2020 15:19 PM (GMT+7)
Hơn 13 tấn gạo được phát tại “cây ATM gạo” ngay cổng Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Người dân khó khăn xếp hàng lấy gạo tại ATM gạo. (Ảnh: UEF)

Đây là hoạt động chung tay góp sức từ quý thầy cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, phụ huynh học sinh Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và các mạnh thường quân. Song song với hoạt động ý nghĩa và thiết thực này, nhà trường còn phối hợp cùng phường 15, quận Bình Thạnh trong công tác thông tin đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thời gian triển khai hỗ trợ từ 15h - 17h, từ ngày 15 - 17/4, tại địa chỉ 141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Dự kiến, mỗi ngày có khoảng trên 1.000 hoàn cảnh khó khăn đến nhận hỗ trợ. Mỗi phần gạo hỗ trợ là 3kg.  

img

Gạo chảy ra từ cây ATM. (Ảnh: UEF)

Trong ngày đầu phát gạo, trường đã triển khai các công tác về đảm bảo an ninh, trật tự, đề phòng dịch bệnh theo các tiêu chí mà đơn vị chức năng đặt ra.

Với tiêu chí, tuân thủ các quy định về phòng dịch và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, ban lãnh đạo nhà trường cũng quyết định hoạt động này sẽ diễn ra dưới sự chủ trì, phối hợp của ban lãnh đạo địa phương nơi trường trú đóng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác này, các phương án phòng dịch Covid-19 cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện như giữ khoảng cách phát - nhận an toàn, đảm bảo trật tự khi triển khai hoạt động, quy định mỗi người dân chỉ được nhận một túi gạo.

img

Công tác kiểm soát dịch Covid-19 được giám sát kỹ tại cây ATM gạo. (Ảnh: UEF)

Ngoài cây “ATM gạo” đã được chuẩn bị sẵn và đặt tại khuôn viên sân trường, nhà trường còn triển khai phương án nếu người dân đến đông, sẽ có đội ngũ tham gia phát trực tiếp nhằm giải quyết tốt nhất hoạt động hỗ trợ này, đồng thời đảm bảo tiêu chí theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

img

Mỗi người dân khó khăn sẽ được hỗ trợ 3kg gạo từ cây ATM gạo. (Ảnh: UEF)

Trong ngày thứ 2 phát gạo, nhà trường cũng dự kiến số lượng gạo gửi hỗ trợ sẽ đến được tay của 1.500 hoàn cảnh khó khăn, tương đương 5 tấn gạo được phát ra.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem