Xuân Trường kiến tạo giúp HAGL đá bại SLNA

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 26/05/2018 19:25 PM (GMT+7)
Sau 2 trận hòa liên tiếp ở vòng 7 và 8, chiều nay, HAGL đã tìm lại được vị ngọt chiến thắng trong trận tiếp SLNA ở vòng 9 V.League 2018. Không trực tiếp lập công nhưng Xuân Trường đã kiến tạo cho đồng đội tỏa sáng...
Bình luận 0

Không nổi bật và được nhiều người biết đến như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh… nhưng mùa giải năm nay, Việt Hưng đã được ra sân khá thường xuyên ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Lý do là lần lượt những điểm sáng như Tuấn Anh, Ngọc Quang đã gặp phải những chấn thương ở mức độ khác nhau.

img

Triệu Việt Hưng đã ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL vượt qua SLNA ở vòng 9 V.League 2018. Ảnh: I.T

Trong tình thế ấy, Việt Hưng là một lựa chọn khả dĩ nhất đối với HLV Dương Minh Ninh trong vai trò “dọn dẹp” cho Xuân Trường phát huy những phẩm chất nghệ sĩ.

Chiều nay, Việt Hưng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng tròn giữa sân, hạn chế rất nhiều khả năng của “nhạc trưởng” Khắc Ngọc bên phía SLNA.

Thực tế, HAGL là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và đến phút 24 họ đã cụ thể hóa được ưu thế.

Từ một pha đá phạt ở cự ly ngoài 30m, Xuân Trường treo bóng điểm rơi vào cho Việt Hưng (số 97) di chuyển khôn ngoan, đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Vũ Hải mở tỷ số.

img

Xuân Trường tiếp tục thể hiện được vai trò "nhạc trưởng" của HAGL trong chiến thắng trước SLNA. Ảnh: I.T

Với bàn thắng dẫn trước, HAGL càng chơi tự tin, hưng phấn trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.

Nếu chính xác và tỉnh táo hơn trong những tình huống dứt điểm sau đó thì có lẽ Minh Vương, Văn Thanh đã có thể nhân đôi cách biệt.

Bên kia chiến tuyến, SLNA cũng chơi đầy nỗ lực nhưng trong cơ hội ngon ăn nhất, tuyển thủ U23 Văn Đức lại đánh đầu cận thành đi vọt xà đáng tiếc phút 38.

Ngoài ra, trong những pha dứt điểm tìm vận may, Olaha, Khắc Ngọc đều đưa bóng đi thiếu chính xác.

img

Công Phượng đã không thể tận dụng được những cơ hội hiếm hoi của mình để chọc thủng lưới SLNA. Ảnh: I.T

Sau giờ nghỉ, SLNA đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép mạnh mẽ hơn nhưng hàng công của họ vẫn không đủ độ sắc sảo để tạo nên sự đột phá.

Trong khi đó, HAGL chủ động chơi chậm, đá “cò cưa” gây ức chế cho đối thủ. Những cơ hội cũng đã đến với đội chủ nhà sau những pha phản công nhưng Công Phượng, Minh Vương tiếp tục bỏ lỡ.

Phút 75, ngoại binh Rimario mới vào sân thay Xuân Trường đã vượt qua thủ môn Vũ Hải trước khi dứt điểm vào lưới trống. Nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải đã thể hiện được kinh nghiệm của mình khi bọc lót cứu thua ngay trên vạch vôi.

Đến phút 89, Văn Toàn dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Vũ Hải. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận chung cuộc 1-0, HAGL (13 điểm/9 trận) đã tạm vươn lên giữa bảng tổng sắp. Trong khi đó, SLNA (7 điểm) vẫn nằm trong tốp cầm đèn đỏ.

Đây cũng là thất bại thứ 4 và là trận thứ 8 liên tiếp SLNA không biết thắng ở V.League 2018. Trận thắng duy nhất của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay là ở vòng 1 (thắng TP.HCM 2-0).

Kết quả các cặp đấu khác của vòng 9 diễn ra chiều nay: Nam Định thua đậm chủ nhà Quảng Nam 2-5 và tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng với vỏn vẹn 4 điểm. Hải Phòng thắng đội khách S.Khánh Hòa 3-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem