VTV thiệt hại gì khi các quán cafe, nhà hàng chiếu World Cup?

Tùy Minh Thứ năm, ngày 14/06/2018 16:40 PM (GMT+7)
Như mọi kỳ Euro, World Cup trước đây, việc các tụ điểm công cộng, quán cafe, nhà hàng… chiếu trận đấu bằng màn hình lớn để phục vụ người xem là rất phổ biến. Nhưng tới World Cup 2018, theo thông tin từ VTV, đây lại bị coi là hành vi vi phạm bản quyền…
Bình luận 0

Điều này khiến chủ các quán cafe, nhà hàng bỗng vô cùng hoang mang bởi không biết làm cách nào để được phục vụ khách hàng, thuận lợi cho công việc kinh doanh một cách đàng hoàng.

Nếu xin phép VTV thì phải liên hệ với bộ phận nào? Bao lâu thì có phản hồi? Nếu xin mà VTV không phản hồi thì có được phát không? Và vẫn phát mà chưa có ý kiến VTV thì sẽ bị xử lý thế nào?

img

Ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho hay VTV không bị ảnh hưởng gì nếu các quán cafe, nhà hàng chiếu World Cup 2018 phục vụ khách hàng. Ảnh: I.T

Về “rắc rối” nói trên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết:

“VTV không mua quyền cấp và phát miễn phí từ FIFA nên tổ chức, cá nhân nào muốn phát World Cup 2018 miễn phí như vậy phải xin phép FIFA - tổ chức đang giữ bản quyền việc này.

VTV không liên quan gì đến các quyền này nên chủ quán cà phê, nhà hàng không phải xin phép VTV để phát sóng miễn phí World Cup cho khách hàng”.

img

Quán Cafedi nằm ở chân toà nhà B3A Nam Trung Yên (Hà Nội) - một địa điểm quen thuộc của anh em báo chí đã sẵn sàng cho giờ khai mạc World Cup 2018. Ảnh: CMT

Theo ông Nam, thời gian tới, VTV sẽ liên hệ với FIFA để hỏi về việc này.

“Nếu có thông tin trả lời từ FIFA thì VTV sẽ thông báo để mọi người được biết”, ông Nam cho hay.

Trước câu hỏi từ đêm nay, khi các tụ điểm công cộng tại Việt Nam cứ chiếu World Cup 2018 mà chưa có sự đồng ý của FIFA thì VTV có bị ảnh hưởng gì không? ông Nam chốt lại:

“VTV không bị ảnh hưởng gì”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem