Vô địch World Cup nữ 2019, Mỹ được Tổng thống Donald Trump chúc mừng

Thứ hai, ngày 08/07/2019 17:10 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tweet lời chúc mừng đến ĐT Mỹ với chức vô địch World Cup nữ của họ, nhưng không chắc có tiếp đón đội bóng tại Nhà Trắng hay không.
Bình luận 0

Mỹ đã đánh bại Hà Lan 2-0 trong trận chung kết để vô địch lần thứ hai liên tiếp. Các bàn thắng của họ được Megan Rapinoe và Rose Lavelle ghi trong hiệp hai.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Tổng thống Mỹ Trump đã viết trên Twitter: Chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ đã giành chiến thắng tại World Cup! Một trận đấu tuyệt vời và thú vị. Nước Mỹ tự hào về các bạn!".

img

ĐT nữ Mỹ đã bảo vệ thành công ngôi hậu

Donald Trump đã rất nhiệt tình phát ngôn trong suốt hành trình bảo vệ ngôi vương của ĐT Mỹ tại Pháp. Ông đã nổi giận trên Twitter sau khi xem đoạn video mà Rapinoe đã nói rõ rằng cô sẽ không đến Nhà Trắng nếu đội bóng của cô kết thúc với tư cách là nhà vô địch.

Ông cũng đã lên án cầu thủ 34 tuổi, người đã kết thúc giải đấu với Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất, vì không chịu hát quốc ca và đặt tay lên ngực.

Ông viết: “Megan không bao giờ được coi thường đất nước của chúng ta, Nhà Trắng hay quốc kỳ, đặc biệt là vì chúng ta đã làm rất nhiều việc cho cô ấy và đội bóng".

Câu hỏi liệu ĐTQG có đến thăm Nhà Trắng hay không nếu họ nhận được lời mời vẫn đang bỏ ngỏ nhưng HLV trưởng Jill Ellis cũng không tin bất kỳ lời đề nghị nào như thế sẽ được đưa ra.

Khi được hỏi liệu cô có tham dự một buổi lễ ăn mừng tại Nhà Trắng không, cô nói: “Tôi chưa được mời.” Tuy nhiên, phóng viên đáp trả bằng cách nói: “Tôi chắc chắn cô sẽ được mời.” Tuy nhiên, Ellis đã nói và cười: “Chà, tôi không dám đặt cược vào điều đó đâu.”

P.V (Foxsports)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem