Việt Nam đối diện án phạt CỰC NẶNG vì khán giả đốt pháo sáng

Thứ bảy, ngày 17/11/2018 08:10 AM (GMT+7)
Sau khi để nhiều khán giả tiếp tục đốt pháo sáng trong trận thắng Malaysia ngày 16.11, VFF sắp bị phạt nặng và ĐT Việt Nam có thể phải đá sân trung lập ở AFF Cup 2018.
Bình luận 0

Tiếp Malaysia trên sân nhà trong trận đại chiến quyết định cục diện bảng A AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã chơi rất hay và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trên khán đài, các CĐV lèn kín hết các khán đài và tạo ra một bầu khung khí cực kỳ hào hùng khiến bạn bè quốc tế phải nổi da gà. Rất tiếc là, giữa một rừng những CĐV trung thành đó, vẫn có những khán giả vô ý thức, hay những “con sâu làm rầu nồi canh” với những hành động phá hoại khiến VFF và ĐT Việt Nam phải trả giá đắt trong thời gian tới.

img

ĐT Việt Nam có thể gặp khó khăn chỉ vì việc khán giả đốt pháo sáng

Cụ thể, xuyên suốt trận cầu tâm điểm này, người ta đếm đến 5 lần pháo sáng được lén lút đốt lên, mà nổi bật nhất là khi hai đội vừa bước ra sân để chào khán giả, và khi Nguyễn Công Phượng ghi bàn mở tỷ số.

Ngoài ra, nhiều khán giả quá khích còn ném chai lọ nhằm vào một cầu thủ Malaysia ở hiệp hai, sau khi anh này có hành vi thúc cùi chỏ đối với Công Phượng.

Như vậy là, phớt lời mọi sự kêu gọi và cảnh báo của tất cả mọi người, những “con sâu” ấy vẫn tiếp tục phá hoại và khiến nền bóng đá sắp nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Dự kiến, VFF có thể sẽ bị phạt ít nhất là 70.000 USD (hơn 1,6 tỷ đồng – nặng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam). Đồng thời, khả năng rất cao là ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu với Campuchia trên sân không có khán giả, hoặc sân trung lập ở trận đấu sân nhà cuối cùng ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018.

Trên Facebook, một fanpage bóng đá được nhiều người theo dõi đã phải “hét” lên: “NHỮNG KẺ PHÁ HOẠI ẤY KHÔNG XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC GỌI LÀ CĐV BÓNG ĐÁ VIỆT NAM!!!”.

Hoài Thuận (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem