Vì sao Xuân Trường giỏi tiếng Anh nhất đội U23 Việt Nam?

Thứ năm, ngày 05/07/2018 19:39 PM (GMT+7)
Tiền vệ Xuân Trường không nghĩ mình là người giỏi tiếng Anh nhất đội U23 Việt Nam nhưng luôn là người phải trả lời báo giới bằng ngoại ngữ.
Bình luận 0

Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB HAGL và ĐT U23 Việt Nam lại khiến người hâm mộ có một phen trầm trồ khi "bắn" tiếng Anh như gió trong cuộc trò chuyện với một fan nhí tên Nhật Anh tại buổi giao lưu cùng các học viên của một Trung tâm Anh ngữ quốc tế.

Xuân Trường được chọn làm khách mời của buổi giao lưu này bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát khi rèn luyện từ nhỏ cùng việc anh đã trở thành thần tượng của rất nhiều em nhỏ cả nước sau kỳ tích Á quân giành được cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018.

img

Tiền vệ Lương Xuân Trường.

Trong màn đối đáp bằng tiếng Anh với Nhật Anh, Xuân Trường chia sẻ lưu loát: "Thần tượng của anh là Steven Gerrard. Em có biết anh ấy không? Anh ấy đến từ nước Anh và chơi cho Liverpool".

Trước câu hỏi của fan nhí về việc theo học tiếng Anh như thế nào, đội trưởng U23 Việt Nam nói: "Anh bắt đầu học tiếng Anh kể từ khi còn là một đứa trẻ và đến giờ anh vẫn đang tiếp tục học tập thêm".

"Anh không nghĩ mình là người giỏi tiếng Anh tốt nhất trong đội, như anh được biết thì có rất nhiều người có thể nói tiếng Anh tốt hơn anh. Nhưng họ giả vờ rằng họ không biết nói tiếng Anh".

"Đó là lý do anh luôn là người phải trả lời phỏng vấn khi các phóng viên đặt câu hỏi cho đội", Xuân Trường hóm hỉnh trả lời câu hỏi của Nhật Anh rằng anh có phải là người nói tiếng Anh giỏi nhất đội U23 Việt Nam hay không.

Ở phần cuối màn đối đáp, Xuân Trường đã hỏi Nhật Anh có muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hay không. Tuy vậy, câu trả lời của fan nhí này đã khiến cả hội trường phải ồ lên thích thú.

Nhật Anh nói: "Em thích bóng đá nhưng em không thích trở thành cầu thủ bởi ở Việt Nam có rất nhiều cầu thủ tài năng, giống như anh Xuân Trường vậy. Ước muốn của em là trở thành một doanh nhân".

Xuân Trường đã có 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc cho Incheon United và Gangwon FC. Trở về V.League từ mùa giải 2018, tiền vệ gốc Tuyên Quang đang chơi đầy ấn tượng với 4 bàn thắng ghi được.
Minh Trang (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem