Vì sao báo UAE coi ĐT Việt Nam là đối thủ đáng sợ nhất?

Phạm Tú Thứ bảy, ngày 20/07/2019 05:15 AM (GMT+7)
Truyền thông UAE nhận định ĐT Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Bình luận 0

UAE sẽ có một chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cực kỳ thú vị khi chạm trán 4 đội bóng Đông Nam Á ở bảng G (Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia). Sau lễ bốc thăm vòng loại ở Malaysia, HLV Bert van Marwijk của tuyển UAE cho rằng không phải Thái Lan, Việt Nam mới là đối thủ nguy hiểm nhất bảng đấu này.

img

Việt Nam từng thắng UAE 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh.

Tương tự nhà cầm quân Hà Lan, báo chí quốc gia Tây Á này cũng đánh giá rất cao đội quân của HLV Park Hang-seo. Tờ Khaleej Times của UAE nhận định, ĐT Việt Nam là vật cản lớn nhất của ĐTQG nước này trên con đường giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì “Rồng vàng” từng đá ngang ngửa với Iran, Iraq và Nhật Bản tại Asian Cup 2019, giải đấu tổ chức tại chính UAE.

“ĐT Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt hơn một năm qua. Những gì họ thể hiện ở Asian Cup 2019 cho thấy đây là đối thủ nguy hiểm nhất với UAE ở bảng G. Bằng chứng là họ từng chơi không hề lép vế trước 3 đối thủ hàng đầu châu Á là Iran, Iraq và Nhật Bản”, tờ Khaleej Times  bình luận.

Tương tự tờ Khaleej Times, tờ The National cũng đánh giá cao bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, tờ báo này nhận định rằng UAE sẽ giành quyền đi tiếp dù không dễ dàng.

Không khó hiểu vì sao truyền thông UAE e ngại ĐT Việt Nam. Ngoài sự phát triển và tiến bộ vượt bậc trong hơn 1 năm qua, ĐT Việt Nam còn từng đánh bại UAE trong quá khứ. Cụ thể, ở vòng chung kết Asian Cup 2007, “Rồng vàng” từng gây chấn động châu Á khi đánh bại đối thủ Tây Á này với tỷ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem