U23 Trung Quốc: Toàn thua 3 trận và không bàn thắng

Đông Hưng Thứ năm, ngày 16/01/2020 14:10 PM (GMT+7)
Không chỉ là 1 trong 2 đội bị loại sớm nhất tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Trung Quốc còn khép lại giải đấu với 3 trận toàn thua và không ghi nổi bàn thắng nào. Không ngạc nhiên nếu thầy trò Hao Wei xếp cuối ở BXH chung cuộc của giải đấu.
Bình luận 0

Ngay từ trước khi VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh, U23 Trung Quốc đã bị đặt dấu hỏi rất lớn về tham vọng cũng sức mạnh, bất chấp HLV Hao Wei và các học trò liên tục tuyên bố, họ tới Thái Lan để giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Lý do là vì trước giải, U23 Trung Quốc có sự chuẩn bị không tốt. Họ liên tục có những trận giao hữu thất vọng và rồi lại chia tay HLV danh tiếng Guus Hiddink vì những bất đồng trong chiến lược phát triển.

img

Chơi kiên cường, nhưng U23 Trung Quốc đã khép lại VCK U23 châu Á 2020 theo cách không thể tệ hơn.

HLV Hao Wei không phải một người dày dạn kinh nghiệm trận mạc và chỉ được đánh giá cao trong vai trò một ông thầy tâm lý, khi luôn biết cách động viên các học trò. Tuy vậy, thế mạnh này của ông cũng chỉ giúp U23 Trung Quốc có những phút kiên cường trước U23 Hàn Quốc, U23 Uzbekistan và U23 Iran, chứ không thể tạo ra bất cứ bất ngờ nào tại bảng C.

Trận ra quân, U23 Trung Quốc đã chơi phòng ngự phản công hợp lý trước U23 Hàn Quốc và khiến đối phương gặp nhiều khó khăn. Nhưng thể lực sát sút những phút cuối đã khiến họ không thể đứng vững. Bàn thắng ở phút 90+3 của Lee Dong-Jun đã phá tan tham vọng giành ít nhất 1 điểm của “Team Dragon”.

Lượt trận thứ 2, U23 Trung Quốc đụng U23 Uzbekistan. Trước nhà ĐKVĐ sở hữu lối chơi biến hóa và có nhiều cá nhân xuất sắc, đội bóng áo đỏ chỉ trụ vững được trong khoảng 45 phút trước khi để Islomzhon Kobilov phá lưới trên chấm 11m. Tới phút 80, Nurillo Tukhtasinov ghi thêm 1 bàn thắng nữa, buộc U23 Trung Quốc thúc thủ chung cuộc 0-2.

Bước vào trận cuối vòng bảng mang ý nghĩa danh dự gặp U23 Iran, mục tiêu của U23 Trung Quốc là giành ít nhất 1 điểm hay chí ít có thể ghi bàn. Thế nhưng điều đó một lần nữa không đến. Các học trò của HLV Hao Wei đã chơi tập trung và đầy kiên cường trong suốt 87 phút trước khi phải nhận thêm quyết định đắng ngắt nữa từ trọng tài. “Vị vua áo đen” cho rằng Mehdi Ghaedi bị một cầu thủ áo đỏ phạm lỗi trong vòng cấm và lập tức chỉ tay vào chấm penalty. Trên chấm 11m, Omid Noorafkan ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, khiến U23 Trung Quốc trắng tay hoàn toàn tại giải đấu danh giá nhất châu Á dành cho lứa U23.

Tính cho tới lúc này, U23 Trung Quốc cùng U23 Việt Nam là 2 đội chưa thể ghi bàn tại VCK U23 châu Á 2020, nhưng nếu như U23 Việt Nam đã có 2 trận hòa và còn trận cuối cùng gặp U23 CHDCND Triều Tiên vào tối 16/1 (thậm chí còn cơ hội đi tiếp), thì U23 Trung Quốc đã khép lại VCK U23 châu Á 2020 theo cách vô cùng đáng thất vọng. Toàn thua 3 trận và không ghi bàn thắng nào. Không ngạc nhiên nếu thầy trò Hao Wei xếp cuối ở BXH chung cuộc của giải đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem