Trọng tài Australia trả lời úp mở về nghi án xử ép U23 Việt Nam?

Chủ nhật, ngày 21/01/2018 05:30 AM (GMT+7)
Trọng tài người Australia, Christopher Beath đã có những tình huống xử lý không thực sự chính xác nhằm vào U23 Việt Nam khiến người hâm mộ bức xúc.
Bình luận 0

U23 Việt Nam đã bị gỡ hòa 1-1 sau một tình huống gây tranh cãi trong vòng cấm địa. Số 10 Aymen của U23 Iraq bật cao tranh chấp với Duy Mạnh và Xuân Mạnh sau đường chuyền bổng từ cánh phải. Khi Aymen ngã xuống, trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền dù pha quay chậm đã chỉ ra đó là pha bóng không rõ ràng.

img

Lực tác động của Duy Mạnh và Xuân Mạnh dường như không đủ để khiến Aymen phải ngã bổ nhào. Sự tinh quái của Aymen có lẽ đã khiến trọng tài chính người Australia bị "lừa". Chính Aymen là người thực hiện cú sút penalty và rất đáng tiếc  khi thủ thành Tiến Dũng đã không thể cứu thua cho U23 Việt Nam.

Ngoài tình huống này, trọng tài Christopher Beath còn có những pha xử lý khá nặng tay với U23 Việt Nam khiến người hâm mộ bức xúc. Sự không hài lòng lên đến đỉnh điểm và 1 số CĐV Việt Nam đã tìm đến trang cá nhân trên mạng xã hội của vị vua áo đen này.

Trước cơn “bão comment” trên trang cá nhân, trọng tài Christopher Beath đã viết 1 câu ngắn gọn tạm dịch sang tiếng Việt là: “Tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất”. Dù lên tiếng thanh minh nhưng trước những câu hỏi liên tiếp của NHM bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, trọng tài Christopher Beath đã tạm thời khóa trang cá nhân.

Đánh giá về pha thổi phạt 11m của trọng tài Christopher Beath, Trưởng Ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi cho biết: "FIFA không có nguyên tắc trọng tài của nước bị thua ở vòng bảng không được cầm còi  ở vòng loại trực tiếp. Việc trọng tài người Australia điều khiển trận Việt Nam gặp Iraq là bình thường". Các góc quay không cho biết chính xác cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi hay chưa", ông Mùi nhận định. "Dù vậy FIFA khuyến cáo, trong các tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm, trọng tài không nên thổi phạt đền".

Ngọc Sơn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem