Trò hề HCV SEA Games 30: Bị tước HCV vì chỉ trích... chủ nhà

Nhật Trường Thứ hai, ngày 16/12/2019 10:10 AM (GMT+7)
Dù nước chủ nhà Philippines đã nỗ lực để tổ chức một kỳ SEA Games rực rỡ, nhưng vẫn còn đó nhiều vết gợn. Điển hình như chuyện "thiên thần" Thể dục dụng cụ của Malaysia - Izzah Amzan bị tước HCV vì dám… chỉ trích Ban tổ chức.
Bình luận 0

Tại SEA Games 30, đoàn thể thao Malaysia đoạt 184 huy chương, bao gồm 55 HCV, 58 HCB và 71 HCĐ, xếp thứ 5 toàn đoàn. Thành tích này đương nhiên không hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, khi trước đó, các quan chức thể thao Malaysia muốn vị trí thứ 3 chung cuộc và ít nhất 70 tấm HCV.

Không chỉ không hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, đoàn Thể thao Malaysia còn dính vào những tranh cãi không đáng có với Ban tổ chức chủ nhà. Cụ thể nó liên quan đến VĐV Thể dục dụng cụ Izzah Amzan. Nữ VĐV xinh đẹp 19 tuổi này đã giành 2 HCV ở các nội dung tranh tài tại SEA Games năm nay, nhưng từng bị yêu cầu trả lại Ban tổ chức 1 HCV trong số đó.

img

Izzah Amzan (Malaysia) bị tước một HCV SEA Games 30 ở môn TDDC.

Trên tờ Asianone.com, ông Datuk Megat Zulkarnain Omardin - Trưởng đoàn thể thao Malaysia ở SEA Games 30 đã chia sẻ về vụ việc như sau: "Ban tổ chức nước chủ nhà đã quyết định biểu quyết về việc tước HCV của Izzah Amzan ở nội dung đồng đội biểu diễn với bóng và dải lụa, khi cô sát cánh cùng người đồng hương Koi Sie Yan".

Được biết, lý do Izzah Amzan bị tước HCV liên quan đến một chỉ trích nhắm vào nước chủ nhà. Cụ thể, ngay sau khi đoạt HCV hôm 7/12, “mỹ nhân” này đã buộc miệng nói rằng, Ban tổc chức và đội ngũ trọng tài thiên vị cho VĐV Daniela Reggie Dela Pisa, người đã đoạt HCB.

Các thành viên Ban tổ chức SEA Games 30 tất nhiên không hài lòng trước những lời cay nghiệt của Izzah Amzan, và vào ngày 8/12, họ quyết định hạ điểm của VĐV thể dục dụng cụ này, đồng thời trao lại tấm HCV cho Dela Pisa. 

Theo tờ Asianone.com, đại biểu ban giám khảo chấm điểm kỹ thuật phần thi chung kết đó đã quyết định tuân theo các quy tắc từ Liên đoàn thể dục dụng cụ quốc tế (FIG) theo luật tie-break.

Trước hành động tước HCV từ Izzah Amzan của ban tổ chức, đoàn thể thao Malaysia đã khiếu kiện. Rất may là quá trình khiếu kiện thành công và Izzah Amzan đã được trả lại HCV. Dù đã có lại tấm HCV, nhưng Izzah Amzan vẫn không cảm thấy quá vui mừng và vẫn cho rằng, trọng tài xử ép mình trong phần thi đồng đội biểu diễn với bóng và dải lụa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem