Top 10 ứng viên tiềm năng thay thế Mourinho tiếp quản M.U

Hòa Hải Thứ tư, ngày 19/12/2018 05:10 AM (GMT+7)
M.U đã quyết định "trảm" Mourinho cách đây ít giờ và dưới đây là những HLV tiềm năng có thể thay thế chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
Bình luận 0

Phong độ thất thường của M.U và những mối quan hệ không tốt của Mourinho với học trò khiến tương lai của Mourinho luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước đó. Trận thua 1-3 ở derby nước Anh cuối tuần trước như giọt nước tràn ly, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chính thức bị BLĐ Quỷ đỏ sa thải cách đây ít giờ. Dưới đây là những ứng cử viên tiềm năng có thể tiếp quản "chiếc ghế nóng" ở Old Trafford trong thời gian tới.

img

1. Zinedine Zidane

Zidane đã bất ngờ chia tay Real Madrid ở cuối mùa giải trước sau khi giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp. Lý do được truyền thông Tây Ban Nha đồn đoán là ông có mâu thuẫn với Florentino Perez về vấn đề mua bán cầu thủ.

img

Zidane được cho là ứng cử viên tiềm năng nhất thay thế cho Mourinho. Bên cạnh những chiến thuật đã được đúc rút sau 2 năm rưỡi tiếp quản Los Blancos, nhà cầm quân người Pháp còn rất giỏi trong việc ổn định phòng thay đồ. Mọi cầu thủ dù là dự bị đều có cảm giác là 1 phần quan trọng của đội bóng. Đây cũng là điều Man Utd đang cần khi ở Old Trafford luôn có những cái tôi rất lớn.

2. Mauricio Pochettino

Pochettino được đánh giá rất cao chiến thuật cũng như phát triển các tài năng trẻ. Tottenham mạnh mẽ và ổn định trong nhiều năm qua là có công lao lớn của nhà cầm quân người Argentina.

Mặc dù vừa gia hạn hợp đồng năm ngoái và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ Spurs nhưng Pochettino vẫn có khả năng rời White hart Lane, bởi được dẫn dắt M.U là ước mơ với mọi HLV trên thế giới.

3. Laurent Blanc

Blanc vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay PSG năm 2016. Chiến lược gia người Pháp không đáp ứng được kỳ vọng đưa đội chủ sân Parc des Princes lên ngôi vô địch châu Âu.

Tuy nhiên cũng không thể trách Blanc bởi Champions League là sân chơi không chỉ cần sức mạnh mà còn có yếu tố may mắn. Với tính cách vui vẻ, hòa đồng, nhà cầm quân 53 tuổi người Pháp cũng 1 lựa chọn cho M.U. Quỷ đỏ sẽ không phải chi ra số tiền đền bù nếu họ muốn có cựu HLV PSG.

4. Michael Carrick

img

Carrick được đôn lên thành phần BHL từ đầu mùa giải này và đã học hỏi được ít nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, anh là huyền thoại của đội bóng và được các cầu thủ yêu mến nên không loại trừ khả năng cựu tiền vệ này được BLĐ bổ nhiệm chính thức.

Hiện tại, Carrick được M.U bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng 2 ngày chứ chưa phải HLV tạm quyền.

5. Brendan Rodger

Hiện Rodger đang dẫn dắt Celtic và có được những thành công trong vài năm qua. Trong quá khứ, nhà cầm quân này từng dẫn dắt Liverpool và 1 số đội bóng Anh nên đó là lợi thế khi ông trở lại xứ sở Sương mù tiếp quản Man Utd.

Mùa giải 2013/14, Rodger suýt chút nữa đã đưa Liverpool lên ngôi vô địch Premier League nếu không có pha trượt chân thảm họa của Steven Gerrard.

6. Antonio Conte

Conte đã gây ấn tượng mạnh mẽ với chức vô địch Premier League cùng Chelsea ngay ở mùa giải đầu tiên ông tiếp quản chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Nhà cầm quân người Ý được đánh giá cao về mặt tư duy chiến thuật nhưng đã phải rời The Blues vì những mâu thuẫn trong chuyển nhượng với BLĐ.

Chia tay Chelsea, Conte vẫn nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn nhưng ông chưa nhận lời bất kỳ đội bóng nào. Đây có thể là bản hợp đồng lý tưởng cho M.U ở thời điểm này.

7. Leonardo Jardim

img

Jardim đã giúp Monaco phá vỡ sự thống trị của PSG bằng chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17. Chiến lược gia người Bồ được giới chuyên môn đánh giá cao tài "liệu cơm gắp mắm".

Mùa giải này, Jardim phải chia tay Monaco vì phong độ bết bát của đội bóng Công quốc. Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu khi BLĐ đã liên tiếp bán đi những ngôi sao xuất sắc nhất của CLB như Mbappe, Bernardo Silva, Fabinho hay Benjamin Mendy.

8. Max Allegri

Allegri là 1 chiến lược gia tài ba và đang dẫn dắt Juventus rất thành công. Vì vậy, khả năng Man Utd có được chiến lược gia người Ý khi mùa giải đang dở dang là rất khó.

Nếu Juventus tiếp tục thất bại trong việc tranh ngôi vô địch Champions League năm nay, khả năng Allegri sẽ ra đi. Khi đó mới là cơ hội để M.U sở hữu chữ ký của ông.

9. Ryan Giggs

img

Giggs là huyền thoại của M.U và cũng từng tiếp quản đội bóng với danh nghĩa HLV tạm quyền trước khi Mourinho tới. Nhà cầm quân này đang dẫn dắt ĐTQG xứ Wales và có khá nhiều dự án cho tương lai. Nếu Quỷ đỏ muốn phát triển từ từ và lâu dài thì Giggs là lựa chọn khá hợp lý.

10. Roberto Martinez

Martinez đã giúp ĐT Bỉ giành hạng 3 World Cup 2018 và đang hướng tới thành công lớn ở Euro 2020. Trước đó, ông cũng từng được coi là ứng cử viên dẫn dắt Real Madrid để thay thế Julen Lopetegui.

Sau đó, Martinez tiết lộ ông đã từ chối Real Madrid và liệu Quỷ đỏ có thuyết phục được chiến lược gia tài năng người Tây Ban Nha này không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem