Tỏa sáng ở V.League, Hồ Tuấn Tài "làm khó" HLV Park Hang-seo

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 16/07/2019 19:20 PM (GMT+7)
Chiều nay, chân sút Hồ Tuấn Tài - em họ "thần đồng" Văn Quyến một lần nữa tỏa sáng trong một thời gian ngắn ở V.League 2019 trong màu áo SLNA. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của anh ở mùa giải năm nay.
Bình luận 0

Chứng kiến SLNA thi đấu thời gian qua, có thể cảm nhận thấy họ khá phụ thuộc vào chân sút ngoại Olaha - người đã ghi 4 bàn cho đội bóng xứ Nghệ tính tới lúc này.

Có cảm giác như trong không ít trận đấu, SLNA gần như bế tắc trong khả năng tấn công bởi Olaha không có phong độ tốt nhất, đã thế tiền vệ trụ cột "chia lửa" trên hàng công với Olaha và Phan Văn Đức lại chấn thương phải nghỉ hết mùa.

img

Hồ Tuấn Tài ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA trước đội khách Sài Gòn FC vòng 16 V.League 2019.

Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn nhất, cuối cùng cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hồ Tuấn Tài mới trở lại sau chấn thương đã biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Sau bàn mở tỷ số ở vòng 13 V.League 2019 góp phần vào chiến thắng thuyết phục 3-0 của SLNA trước HAGL, chiều nay, Tuấn Tài lại thể hiện được bản năng săn bàn.

Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh trái của Khắc Ngọc, Tuấn Tài chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu hiểm hóc giúp SLNA vượt lên dẫn đội khách Sài Gòn FC 2-1.

Trước khi Tuấn Tài ghi bàn, Sài Gòn FC đã có bàn vượt lên dẫn trước nhờ cú đá phạt đẳng cấp của ngoại binh Pedro Paulo phút 32.

Đến phút 36, ngoại binh Vinicius Junior gỡ hòa 1-1 cho SLNA từ chấm phạt đền.

Phải đến phút 90, Sài Gòn FC mới tìm được bàn gỡ 2-2 chung cuộc khi Pedro thực hiện thành công quả phạt đền giữ lại 1 điểm ra về.

img

Chân sút Hồ Tuấn Tài được đánh giá là "vua giải trẻ" và từng thể hiện được khả năng săn bàn trong màu áo U19 Việt Nam cùng với Công Phượng, Văn Toàn... Ảnh: I.T

Rơi điểm đáng tiếc trước Sài Gòn FC nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng có thể được an ủi phần nào khi chân sút Tuấn Tài đang dần tìm lại được hình ảnh "vua giải trẻ" của chính mình ngày nào.

Điều đó cũng giúp HLV Park Hang-seo sẽ có thêm sự lựa chọn trên hàng công ĐT Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.

img

Sau thất bại trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 2017, Hồ Tuấn Tài đang cần được HLV Park Hang-seo trao cơ hội tìm lại chính mình. Ảnh: I.T

Vấn đề là liệu HLV Park Hang-seo có bỏ thói quen dùng những nhân tố cũ, những "công thần" đã từng thành công dưới sự dẫn dắt của mình gần 2 năm qua để trao cơ hội cho Tuấn Tài - một  người đã từng thành công ở lứa tuổi U19 cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh... nhưng lại rơi xuống "vực sâu" sau thất bại SEA Games 2017 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng?

Hy vọng với một người đã từng nếm đủ mọi vị ngọt - trái đắng, đi qua những ngày tháng cay cực trong sự nghiệp cầm quân ở quê hương, trước khi thành công cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ cho Hồ Tuấn Tài một cơ hội chứng tỏ mình!

img

Hồ Tuấn Tài hy vọng có thể đóng góp thêm nhiều bàn thắng cho SLNA ở mùa giải năm nay và chờ HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Về phần mình, trả lời báo chí sau trận hòa Sài Gòn FC 2-2, Tuấn Tài bày tỏ: "Trận này tôi đã có bàn thắng nhưng hơi tiếc vì đội đã không thể có 3 điểm.

Thực tế, tôi vẫn chưa tìm được 100% phong độ do mới trở lại sau chấn thương. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đóng góp thêm nhiều bàn thắng cho SLNA".

Theo Tuấn Tài, vị trí sở trường của anh là tiền đạo nhưng lúc này SLNA có 2 ngoại binh trên hàng công nên phải chơi ở hàng tiền vệ.

"Là cầu thủ chuyên nghiệp, khi HLV yêu cầu chơi ở vị trí nào mình cũng phải cố gắng đáp ứng yêu cầu chiến thuật và nỗ lực hết mình vì thành tích chung của toàn đội", Tuấn Tài chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem