Tin tối (12.12): Không gì có thể ngăn cản Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Phạm Tú Thứ tư, ngày 12/12/2018 20:10 PM (GMT+7)
Không gì có thể ngăn Việt Nam vô địch AFF Cup; Thủ môn Malaysia đe dọa Việt Nam; Barca bị tước quyền kiểm soát bóng lần đầu sau 12 năm; Barcelona cân bằng kỷ lục khủng của Bayern Munich; Casillas cán mốc 100 trận thắng ở Champions League; Liverpool thiệt quân trước đại chiến với M.U; Đá tệ, Yaya Toure bị cắt hợp đồng...,
Bình luận 0

Không gì có thể ngăn Việt Nam vô địch AFF Cup

img

ĐT Việt Nam đang tiến gần đến chức vô địch.

Tờ Chosun đăng tải một bài viết ngợi ca ĐT Việt Nam đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối vì đoàn quân của HLV Park Hang-seo phung phí nhiều cơ hội qua đó bỏ lỡ thời cơ kết liễu Malaysia ngay trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

“Tạo ra ít nhất 4 cơ hội có thể ghi bàn nữa sau khi vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng Việt Nam đã không thể tận dụng để kết liễu Malaysia do thủ môn đối phương là Farizal Marlias chơi xuất sắc với hàng loạt pha cản phá”, trích bài viết của Chosun.

Dù không thắng Malaysia nhưng theo tờ báo Hàn Quốc nói trên, ĐT Việt Nam nắm lợi thế lớn vô địch AFF Cup 2018 nhờ ghi 2 bàn thắng sân khách. Ngoài ra, Chosun còn cho rằng, với những gì đã thể hiện suốt AFF Cup 2018 và trận chung kết lượt đi, không gì có thể ngăn cản đoàn quân của HLV Park Hang-seo vô địch Đông Nam Á năm nay.

Tương tự Chosun, tờ Bangkok Post của Thái Lan cũng nhận định, Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn giành chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi dù để Malaysia gỡ hòa đáng tiếc. Cũng theo Bangkok Post, không đội nào xứng đáng vô địch AFF Cup 2018 hơn Việt Nam.

Thủ môn Malaysia đe dọa Việt Nam

img

Thủ môn Malaysia tự tin đánh bại Việt Nam. Ảnh: Goal/VN

Farizal Marlias cho rằng, Malaysia không gặp bất lợi quá lớn khi để hòa Việt Nam 2-2 trên sân nhà ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Theo thủ môn này, Malaysia từng thua Việt Nam 1-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân nhà nhưng thắng 4-2 ở SVĐ QG Mỹ Đình đồng thời tự tin cho rằng Harimau Malaya sẽ làm được điều tương tự trong trận chung kết lượt về vào ngày 15.12.

Barca bị tước quyền kiểm soát bóng lần đầu sau 12 năm

img

Barca mất quyền kiểm soát bóng lần đầu sau 12 năm.

Ở trận hòa 1-1 Tottenham, trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2018/19, Barcelona chỉ kiểm soát bóng cả trận 48,8% (con số này của Tottenham là 51,2%). Đây là lần đầu tiên trong 12 năm, kể từ 2006, Barcelona đã để đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn trong 1 trận đấu tại Champions League.

Barcelona cân bằng kỷ lục khủng của Bayern Munich

img

Barca cân bằng kỉ lục của Bayern

Với trận hòa 1-1 Tottenham tại Nou Camp, Barcelona đã có trận 29 liên tiếp bất bại tại Champions League trên sân nhà (từ tháng 5.2013). Gã khổng lồ xứ Catalan đã cân bằng kỷ lục 29 trận bất bại trên sân nhà ở Champions League mà Bayern Munich từng xác lập từ tháng 3.1998 đến 4.2002.

Casillas cán mốc 100 trận thắng ở Champions League

img

Sau trận thắng 3-2 trước Galatasaray của Porto, Iker Casillas đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử cán mốc 100 trận thắng ở Champions League. Trước thủ môn Tây Ban Nha của Porto, Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 trận thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Đá tệ, Yaya Toure bị cắt hợp đồng

img

Toure bị Olympiacos thanh lý hợp đồng

Theo hãng thông tấn Reuters, vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên Yaya Toure đã bị Olympiacos cắt hợp đồng trước thời hạn. Cựu tiền vệ Barcelona và Man City mới gia nhập Olympiacos vào tháng 9.2018. Trước đó, Toure từng đá cho đội bóng Hy Lạp này ở mùa 2005/06.

Liverpool thiệt quân trước đại chiến với M.U

img

Liverpool tổn thất lực lượng trước trận M.U

Nhiều khả năng Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Joel Matip và Trent Alexander-Arnold ở trận đấu với M.U thuộc vòng 17 Premier League (16.12). Bộ đôi này dính chấn thương ở trận Liverpool thắng Napoli 1-0 tại Champions League. Trước Joel Matip và Trent Alexander-Arnold, HLV Klopp mất Joe Gomez 6 tuần cũng vì chấn thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem