Thủ môn Thái Lan bất ngờ nói điều khiến Kiatisak sầu lòng!

Song Minh Thứ hai, ngày 18/11/2019 11:50 AM (GMT+7)
Phát biểu trước cuộc tái ngộ ĐT Việt Nam tại bảng G, vòng loại World Cup 2022, thủ môn đội tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan khẳng định đội bóng xứ chùa vàng dưới thời HLV người Nhật Bản Akira Nishino đã trưởng thành hơn rất nhiều về mọi mặt so với khi HLV Kiatisak dẫn dắt.
Bình luận 0

Trong quá khứ, huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak từng khẳng định bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm nữa mới theo kịp bóng đá xứ chùa vàng.

img

HLV Kiatisak từng dẫn dắt Thái Lan đá bại Việt Nam 3-0 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2018. Ảnh: I.T

Lời nói của "Zico Thái" có cơ sở khi Thái Lan dưới sự dẫn dắt của anh từng đá bại Việt Nam cả 2 trận lượt đi-về vòng loại World Cup 2018 (1-0 và 3-0).

Mới đây, ngay trước thềm trận lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra lúc 20 giờ tối 19/11, bất chấp việc thầy trò HLV Park Hang-seo đang thể hiện những bước tiến vững chắc, khẳng định vị thế trên đấu trường châu lục, trả lời báo chí, Kiatisak vẫn bảo lưu quan điểm.

Kiatisak hàm ý nếu như ĐT Thái Lan được dẫn dắt bởi anh thì ĐT Việt Nam vẫn không có "cửa".

Và nếu Kiatisak biết được câu trả lời của thủ môn Kawin Thamsatchanan trong cuộc họp báo trước trận vào trưa nay, hẳn anh sẽ không vui.

img

Thủ môn Kawin (phải) khẳng định Thái Lan lúc này đã trưởng thành hơn rất nhiều về mọi mặt so với thời được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak. 

Phóng viên đã đặt câu hỏi về sự so sánh Thái Lan thời Kiatisak dẫn dắt và Thái Lan dưới thời HLV người Nhật Bản Akira Nishino với thủ môn Kawin Thamsatchanan. Đáp lại, Kawin bày tỏ:

"Tôi nghĩ ĐT Thái Lan lúc này đã trưởng thành hơn rất nhiều về lối chơi và phong độ. Nhưng ĐT Việt Nam cũng đang có phong độ vô cùng ấn tượng, có thể nói là rất mạnh và không thể cản phá.

Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn với chúng tôi. Chiến thắng ở trận đấu sẽ mang tới những tín hiệu tích cực cho Thái Lan trên hành trình hoàn thành mục tiêu đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Thời gian qua, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ "chiến đấu" hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc".

Phát ngôn của Kawin khiến nhiều người tỏ ra hồ nghi khi anh chính là người mắc sai lầm "chết người" khiến Thái Lan thua Việt Nam 0-1 tại King's Cup 2019.

Trận lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 hòa 0-0, HLV Akira Nishino cũng không dùng anh trong khung gỗ Thái Lan. Và như để xua đi tất cả, Kawin nhấn mạnh:

"Cá nhân tôi cũng như toàn đội đang rất đồng lòng, quyết tâm để mang tới một trận đấu tốt với Việt Nam. Chúng tôi sẽ tập trung hết sức trong từng chi tiết để mang tới niềm vui cho người hâm mộ Thái Lan, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc".

Chốt lại, Kawwin bày tỏ niềm tin: "Trong quá khứ, chúng tôi có kỷ niệm đẹp khi đá bại Việt Nam 3-0 ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018.

Không khí trên sân Mỹ Đình luôn rất cuồng nhiệt với sự xuất hiện của rất đông CĐV. Chắc chắn đây là trận đấu khó khăn, ĐT Việt Nam cũng đang rất mạnh.

Nhưng Thái Lan cũng đang tràn đầy quyết tâm, đoàn kết để giành kết quả tốt nhất".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem