“Số 10” huyền thoại Slovenia “hiến kế” cho cầu thủ Việt Nam

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Trong một chia sẻ mới đây, cầu thủ lừng danh một thời của bóng đá Slovenia là Nastja Ceh đã đưa ra những lời khuyên cho các tài năng bóng Việt Nam nếu muốn thành công khi xuất ngoại.
Bình luận 0

Nastja Ceh là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Slovenia. Anh từng có 46 lần khoác áo ĐTQG nước này, mang áo số 10, đồng thời là đội trưởng của đội hình dự World Cup 2002. Ngoài ra, cựu tiền vệ sinh năm 1978 cũng từng kinh qua nhiều CLB danh tiếng như Maribor, Club Brugge, Austria Wien, Panserraikos... trước khi cập bến Thanh Hóa vào năm 2013. Tại đây, Nastja Ceh ra sân 45 trận và ghi 15 bàn thắng. Anh rời đi vào năm 2014, gia nhập Drava Ptuj và chơi cho đội bóng này 4 mùa rồi quyết định giải nghệ.

img

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam duy nhất hiện thi đấu tại châu Âu.

Mới đây, Nastja Ceh đã chia sẻ về quãng thời gian 2 năm thi đấu rất thành công tại Việt Nam, đồng thời cũng đưa ra những lời khuyên cho các tài năng bóng Việt Nam nếu muốn thành công khi xuất ngoại.

“Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Dù vậy, chơi bóng tại Việt Nam và nước ngoài không hề giống nhau. Để thành công ở nước ngoài, bạn cần phải mạnh mẽ và sẵn sàng đương đầu với thử thách, cũng như cố gắng thích nghi với môi trường sống và văn hóa bóng đá”, Nastja Ceh cho hay.

“Trước khi sang nước ngoài thi đấu, cầu thủ cũng cần tự trang bị cho mình kiến thức về giải đấu là nơi họ sắp tới, và hiểu rằng văn hóa ở đây hoàn toàn khác Việt Nam. Lúc còn chơi bóng tại V.League, ai cũng nghĩ công thức để thành công là tập luyện chăm chỉ 2 lần/ngày. Sự thật không phải như vậy. Tập luyện chăm chỉ 2 lần/ngày là tốt, nhưng điều quan trọng nhất là cường độ ấy chỉ nên được dành cho thời điểm trước khi mùa giải khởi tranh”.

“Mọi giải đấu đều có những điểm khác nhau. Như tôi đã nói và giải thích, một cầu thủ muốn thành công ở nước ngoài cần phải mạnh mẽ, có thần kinh thép và luôn trong tư thế đương đầu với thách thức. Với cầu thủ Việt Nam, họ cần tin tưởng vào năng lực chính mình. Khi ra nước ngoài, một cầu thủ luôn phải cho thấy khát khao mãnh liệt và tin tưởng họ đủ giỏi để có thể cạnh tranh với mọi đối thủ. Trong bóng đá, niềm tin đóng vai trò rất quan trọng, và ảnh hưởng lớn đến thành công của cầu thủ.

Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam cần có khát khao mãnh liệt hơn. Xuất sắc ở môi trường trong nước là chưa đủ, họ cần vươn đến những giải đấu đẳng cấp hơn, và phải luôn tin tưởng vào bản thân”, cựu danh thủ 42 tuổi nói thêm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem