Scholes: “Mourinho là nguyên nhân khiến M.U bị loại”

Minh Chí (Theo Daily Star) Thứ tư, ngày 14/03/2018 19:10 PM (GMT+7)
Huyền thoại M.U - Paul Scholes cho rằng, nguyên nhân khiến M.U bị Sevilla loại ở vòng 1/8 Champions League xuất phát từ những sai lầm về chiến thuật và các dùng người của HLV Jose Mourinho.
Bình luận 0

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League hồi rạng sáng nay, M.U chơi ép sân Sevilla trong phần lớn thời gian nhưng do dứt điểm kém cộng với sự yếu kém của hàng thủ nên “Quỷ đỏ” đã phải đón nhận thất bại 1-2.

Cả hai bàn thắng của Sevilla ở trận này đều được thực hiện bởi tiền đạo vào sân thay người ở hiệp hai là Wissam Ben Yedder  (74’, 78’). Pha làm bàn duy nhất của M.U đến từ Romelu Lukaku (84’). Để thua chung cuộc 1-2, “Red Devils” đã phải dừng bước tại Champions League, còn Sevilla giành quyền vào tứ kết.

img

Scholes cho rằng Mourinho là nguyên nhân khiến M.U bị loại.

Là người từng có hơn 2 thập kỷ (từ 1991-2013) gắn bó với M.U, Paul Scholes không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh đội bóng cũ sớm “bật bãi” khỏi Champions League. Đồng thời, cựu danh thủ 43 tuổi cũng cho rằng, nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” bị loại là do HLV Mourinho.

Trên BT Sport, Scholes chia sẻ: “M.U vẫn tiếp tục chi tiêu tiền bạc vào việc mua sắm cầu thủ. Cứ vài ngày, bạn lại đọc được thông tin về việc đội bóng nhắm ba hoặc bốn cầu thủ khác nhau.

Tôi nghĩ, trong đội hình M.U hiện nay sở hữu nhiều cầu thủ để các HLV có thể theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Cuối tuần qua, Marcus Rashford thi đấu vô cùng ấn tượng ở hành lang cánh trái nhưng Mourinho đã quyết định đẩy cậu ấy sang cánh phải để nhường vị trí cho Alexis Sanchez.

img

Alexis Sanchez thi đấu mờ nhạt ở trận gặp Sevilla.

Ở trận đấu vừa qua, Sanchez thường xuyên bị mất bóng. Trong cả 10 trận đấu vừa qua, cậu ấy đều chơi không tốt. Vì thành tích chung của đội bóng, lẽ ra HLV Mourinho nên lựa chọn 3 mũi nhọn tốt nhất trên hàng công. Tôi nghĩ, ở thời điểm này, Alexis là người xứng đáng phải ngồi dự bị.

Nếu theo dõi trận đấu vừa qua, bạn có thể nhận thấy rằng, M.U thi đấu thiếu tham vọng, nhiệt huyết và cả tốc độ. Tôi không thể giải thích được điều đó. Dường như, kế hoạch của Mourinho ở trận đấu vừa qua là sử dụng những đường bóng dài để tận dụng khả năng không chiến của Fellaini. Chiến thuật đó không thực sự hợp lý trong những trận đấu có tính chất quan trọng như vậy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem