Sau khi vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ chinh chiến ở những giải đấu nào?

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 16/12/2018 19:40 PM (GMT+7)
Chỉ 9 ngày nữa thôi, nhà vô địch Đông Nam Á – ĐT Việt Nam sẽ lại ra sân thi đấu một trận giao hữu, để chuẩn bị cho một giải đấu cực kỳ quan trọng.
Bình luận 0

Chức vô địch AFF Suzuki Cup là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, nhưng lại chỉ là một sự khởi đầu, cho hành trình đầy phấn khích với vô vàn những thử thách ở các giải đấu lớn tiếp theo đang chờ đợi thầy trò Park Hang-seo trong năm 2019.

Những chiến binh của ĐT Việt Nam sẽ không được nghỉ ngơi lâu, khi theo lịch đã định sẵn, The Golden Stars sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân nhà vào ngày 25.12, trước khi sang Philippines đá giao hữu với đối thủ quen thuộc này (nhưng sẽ đầy đủ lực lượng mạnh nhất) vào ngày 31.12 tới.

img

Chỉ hơn một tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Triều Tiên.

Đó là hai trận đấu quan trọng trong quá trình chuẩn bị gấp rút của ĐT Việt Nam, trước khi tham dự giải đấu chính thức đầu tiên trong năm 2019 là AFC Asian Cup – giải vô địch bóng đá Châu Á diễn ra từ ngày 5.1 đến 1.2.

Ở giải đấu quan trọng và danh giá hơn AFF Cup rất rất nhiều này (theo đánh giá của chính FIFA), Việt Nam nằm ở bảng D cực nặng cùng Iran, Iraq và Yemen. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng, khi ở Asian Cup 2019, 4 đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng sẽ được đi tiếp vào vòng 1/8.

img

Những trận đấu cực kỳ đẳng cấp của VCK Asian Cup là thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau Asian Cup (kết thúc vào ngày 1.2) và… kỳ nghỉ Tết, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ đại diện Đông Nam Á so tài với ĐT Hàn Quốc vào tháng 3 trong khuôn khổ AFF-EAFF Champions Trophy.

Đó là một giải đấu mới được thành lập, được tổ chức theo chu kỳ 2 năm một lần. Gọi là giải đấu nhưng thực chất, đây chỉ là trận đấu được tổ chức theo kiểu trận tranh siêu cúp giữa ĐT vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) với đội vô địch Đông Á (EAFF E-1). Theo dự kiến, giải đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 26.3.2019 trên sân của đội vô địch AFF Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem