Sáng Persie - Kèo trái độc đáo của phủi Hà thành

Nguyễn Anh Chủ nhật, ngày 17/03/2019 10:40 AM (GMT+7)
Tiếp loạt bài “Những ngôi sao trên sân phủi Hà thành”, ở số trước, Dân Việt đã giới thiệu tới bạn đọc chân dung của Phương Vertu, chàng tiền đạo tài hoa người mê hoặc khán giả với đường bóng mềm mại như điệu nhảy Tango. Số này, chúng tôi tiếp tục xin gửi tới bạn đọc một gương mặt xuất sắc ở vị trí tiền vệ hộ công: Đó là Nguyễn Xuân Sáng, biệt danh Sáng Persie.
Bình luận 0

Sáng Persi - Đôi chân ma thuật và những bàn thắng đẹp (Nguồn: Nhịp đập iPhủi):

Trên thế giới chỉ có khoảng 19% dân số trên toàn cầu thuận chân trái. Chính vì vậy những người thuận chân trái thường có ưu điểm vượt trội về năng khiếu. Họ có sự khéo léo, sáng tạo và thường có những quyết định rất khó đoán trước, đặc biệt trong môn thể thao Vua bóng đá. Trong giới phủi Hà thành, một trong những cầu thủ kèo trái hoàn mỹ nhất thời điểm hiện tại, không thể không nhắc tới chính là Sáng Persie.

img

Sáng Persie kèo trái hiếm có của Phủi Hà Thành

Chỉn chu từ những thứ nhỏ nhất

Sáng Persie từ lâu đã là cái tên đã tạo lên thương hiệu trên khắp các sân phủi Hà Nội. Nhắc đến Sáng Persie đa số những người chơi bóng đá phủi đều phải dành cho cầu thủ này một sự tôn trọng và yêu mến nhất định.

Nhưng để có được sự tôn trọng đó của khán giả và các bạn bè, Sáng đã luôn nỗ lực không ngừng. Anh cũng được đánh giá là một cầu thủ có tư cách chuẩn mực trên sân cỏ, được rất nhiều cầu thủ nể trọng dù tuổi đời của Sáng cũng còn khá trẻ (SN 1993). Anh luôn thể hiện tính chuyên nghiệp, chỉn chu cẩn thận từ những thứ nhỏ nhất trong công tác chuẩn bị trước giờ thi đấu.

Mọi người có thể thấy Sáng luôn có mặt ở sân từ rất sớm, có khi trước giờ thi đấu cả tiếng đồng hồ để đốc thúc các đồng đội khởi động và làm những bài tập bổ trợ trước khi vào sân.

Ít khi người ta nhìn thấy hình ảnh Sáng hớt hải chạy tới sân bóng vào lúc chót giờ như một sự lầm lỗi, nhớ nhớ quên quên nào đó. Bởi đó là sự chuyên nghiệp trong tính cách của anh.

Sau mỗi trận đấu, dù kết quả có như thế nào, cầu thủ kèo trái này cũng sang bên khu kỹ thuật của đội bạn để bắt tay cảm ơn từng cầu thủ và ban Huấn luyện.

Chính vì vậy, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Sáng Persie đã nhiều năm liền giữ chiếc băng thủ quân của đội bóng Ngân hàng BIDV Quang Trung dù trong thành phần đội bóng còn có rất nhiều cầu thủ gạo cội, từng chinh chiến rất nhiều năm trên các sân phủi Hà thành như Hùng “con”, Nam “cóc”, Ngọc “Lít”…

Bởi tất cả họ luôn dành cho Sáng Persie một sự tôn trọng cao nhất.

img

Sáng Persie luôn ra sân với tinh thần khát khao chiến thắng

Trên sân bóng cũng vậy, đã ra sân là Sáng Persie luôn cháy hết mình với từng đường bóng, dù đó là thi đấu giao hữu hay đơn giản chỉ là trận đấu tập nội bộ. Đó là cách mà Sáng Persie thể hiện “tình yêu lớn với niềm đam mê lớn nhất” trong cuộc đời mình.

Những siêu phẩm từ cú phạt góc

Với kèo trái vô cùng “ngoan ngoãn” và độc đáo, anh luôn biết cách mang đến cho khán giả những pha bóng rất giàu cảm xúc. Người hâm mộ bóng đá phủi Hà thành có lẽ không thể quên được pha bóng đậm chất nghệ sỹ của Sáng Persie, đó là pha solo vượt qua rất nhiều cầu thủ của FC Cộng trong khuôn khổ giải bóng đá Saigon Special League (SL1- S1).

Tình huống đó, một mình Sáng Persie đã nhảy múa với trái bóng trong vòng vây của 5 cầu thủ FC Cộng trước khi đưa ra đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội của mình là Kiên “trâu” lập công.

Đó chỉ là một trong những pha bóng giàu cảm xúc mà Sáng Persie dành tặng cho đồng đội cũng như người hâm mộ bóng đá phong trào Thủ đô.

Nói đến biệt danh “Persie” rất nhiều người tò mò. Vì sở trường của Sáng là vị trí hộ công, nhưng nickname lại gắn với tên của tiền đạo lừng danh một thuở của đội tuyển quốc gia Hà Lan và CLB Arsenal Robin Van Persie, người cũng có một cái chân trái thần kỳ.

Có lần Sáng tâm sự về cái biệt danh của mình. Thực ra, thời điểm mới chập chững bước chân vào làng bóng đá phủi, chàng tiền vệ hào hoa này rất thích những pha phạt góc. Khi đồng đội treo quả bóng chéo sân, Sáng Persie thường chọn đúng điểm rơi chính xác để băng vào tung ra những pha vole sấm sét. Không ít siêu phẩm sân phủi của Sáng đã ra đời từ tình huống kinh điển này. Đây cũng lại chính là cú đá sở trường của trung phong người Hà Lan ở thời kì đỉnh cao.

Và chính HLV Hải “Bạc”, người có nhiều năm cống hiến cho bóng đá phong trào của Hà Nội - đã tặng cho Sáng biệt danh này khi muốn ví chàng tiền vệ có kèo trái xuất sắc này với cây săn bàn bẩm sinh của Hà Lan - Van Persie. Và từ đó, Sáng Persie đã trở thành thương hiệu của sân bóng phủi Thủ đô và trên toàn quốc.

img

Tiền vệ tài hoa lập rất nhiều siêu phẩm cho đội bóng của mình.

Kỹ năng chơi bóng thượng thừa cùng với những khoảnh khắc thăng hoa trên sân cỏ là như vậy. Nhưng ngoài đời Sáng Persie lại là một chàng trai rất hiền lành và khiêm tốn. Hiện tại anh đang công tác và làm việc tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Quang Trung trong vai trò là một chuyên viên mảng tín dụng của Phòng quan hệ khách hàng.

Ngoài thời gian chơi bóng và làm việc, thú vui giải trí của Sáng Persie cũng gắn với bóng đá, đó là game bóng đá Play Station. Khi không có điều kiện ra sân thật, anh thường rủ bạn bè giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng bằng những trận bóng không kém phần hấp dẫn trên màn hình điện tử.

Thời gian tới, khi giải Phủi Hà thành mùa tiếp theo chính thức khởi tranh, chắc chắn Sáng Persie sẽ là một trong những cái tên được người hâm mộ đón chờ, đặc biệt là những pha xử lý kèo trái đầy đột biến và sáng tạo của anh.

Họ và tên thật của Sáng Persie: Nguyễn Xuân Sáng

Sinh ngày 22.5.1993

Vị trí sở trường: Tiền vệ tấn công

CLB từng tham gia: Thành Đồng, BIDV Quang Trung

Thành tích: Vô địch HPL – S1 (FC. Thành Đồng)

Vô địch Sudicocup 2017 (FC BIDV Quang Trung)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem