Sân cỏ nhân tạo tại Philippines: Nỗi lo của U22 Việt Nam và 9 đội khách

P.V Thứ bảy, ngày 23/11/2019 09:10 AM (GMT+7)
Tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam hạ quyết tâm rất cao, trong đó trọng điểm là giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam. HLV Park Hang-seo cho rằng, sân cỏ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của các đội bóng.
Bình luận 0

Sân cỏ nhân tạo - nỗi lo của 10 đội khách

Tại SEA Games 30, môn bóng đá nam sẽ được tổ chức trên các sân bóng có mặt cỏ nhân tạo. Sự lựa chọn và quyết định của nước chủ nhà Philippines đã khiến cả 10 đội khách trong khu vực Đông Nam Á cảm thấy khó khăn.

Các đội bóng đều đã có phản ứng, nhưng không thể thay đổi được “chướng ngại vật” là chơi bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo, nơi nhiều cầu thủ vốn đá quen sân cỏ tự nhiên sẽ gặp trở ngại về phán đoán độ nảy của bóng cũng như dễ dính chấn thương.

Bảng đấu của ĐT U22 Việt Nam có 6 đội, lịch thi đấu dày đặc. Chính vì điều này, HLV Park Hang-seo đã lựa chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi theo quy định là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng. Đánh giá về điều này, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Tôi chọn các cầu thủ dự SEA Games theo tiêu chí mỗi người phải chơi được ít nhất 2 vị trí. Do lịch thi đấu rất dày nên điều này là cực kỳ quan trọng”.

img

 Quang Hải cùng đồng đội ở U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30. ảnh: internet

Ngoài ra, đánh giá về việc ĐT U22 Việt Nam phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Không chỉ chúng ta mà tất cả các đội đều phải thi đấu ở sân cỏ nhân tạo, điều kiện thi đấu là giống nhau. Chúng tôi đã tập trung từ sớm và có thời gian thích ứng với sân cỏ nhân tạo. Sân nhân tạo chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi và khả năng xử lý bóng của tất cả các đội. Nhưng chúng ta có thể tự tin vì chúng ta đã chuẩn bị hết sức kỹ càng".

Quang Hải được tín nhiệm tuyệt đối 

Tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các cầu thủ để họ có thể chuẩn bị trang thiết bị thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Trong vài ngày nữa, chắc chắn họ sẽ cố gắng nỗ lực để thích ứng”.
HLV Park Hang-seo

Trong ngày 22/11, ĐT U22 Việt Nam đã lên đường sang Philippines dự môn bóng đá nam SEA Games 30. Thầy trò Park Hang-seo sẽ bắt đầu chiến dịch “săn vàng” bằng trận đấu với U22 Brunei. Trước khi SEA Games 30 khởi tranh, nhà cầm quân người Hàn Quốc họp toàn đội và quyết định trao tấm băng đội trưởng cho Quang Hải.

Thể hiện quan điểm về việc lựa chọn Hải “con” làm thủ quân của ĐT U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo khẳng định: "Tôi lựa chọn Quang Hải bởi đây là kỳ SEA Games dành cho lứa tuổi U22. Một cầu thủ U22 và tài năng như Quang Hải trở thành đội trưởng cũng là điều dễ hiểu. Trước đây, tại vòng loại U23 châu Á, tôi cũng lựa chọn Quang Hải làm đội trưởng. Trong đội hình hiện tại có 2 cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng, nhưng Quang Hải mới là người nhận được nhiều phiếu bầu chọn từ các đồng đội".

Theo ý kiến của chiến lược gia người Hàn Quốc, Quang Hải là cầu thủ nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ các đồng đội. Trong khi đó, Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ có vai trò bổ sung thêm kinh nghiệm trận mạc cho toàn đội. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem