Ronaldo, Messi và đội hình cầu thủ tuổi 'băm' đủ sức khuynh đảo châu Âu

Thứ hai, ngày 17/02/2020 06:10 AM (GMT+7)
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được đánh giá là 2 trong số những cầu thủ tuổi "băm" xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.
Bình luận 0

"Những cầu thủ trẻ sẽ giúp bạn thắng trận đấu, nhưng những cầu thủ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn giành danh hiệu", đó là câu nói của VĐV cricket nổi tiếng người Anh - Harry Gurney.

Hãy tưởng tượng một đội hình với toàn những ngôi sao tuổi "băm" liệu có thể gặt hái được gì trong thế giới bóng đá đương đại?

Dưới đây là 11 cái tên tiêu biểu nhất mà Squawka đã chọn ra dựa trên các số liệu kỹ thuật từ Football Index.

Thủ môn Keylor Navas - 33 tuổi

img

Keylor Navas được biết đến sau khi cùng đội tuyển Costa Rica lập chiến tích vào đến tứ kết World Cup 2014 trên đất Brazil.

Sau thành công này, Real Madrid đã lập tức đưa anh về sân Bernabeu, và tại đây thủ môn sinh năm 1986 đã đoạt ba chức vô địch Champions League liên tiếp từ năm 2016 đến 2018.

Mùa Hè 2019, Navas rời Real để cập bến PSG với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Hậu vệ cánh Aleksandar Kolarov - 34 tuổi

Với cái chân trái rất "ngoan" của mình, Kolarov luôn là một mũi nhọn nguy hiểm bên hành lang trái trong đội hình của Man City giành hai chức vô địch Premier League vào các năm 2012 và 2014.

Sang Roma, cầu thủ người Serbia vẫn duy trì được phong độ ổn định. Anh góp mặt trong đội hình thắng Barcelona 3-0 ở lượt về tứ kết Champions League mùa giải 2017/18.

Trung vệ Sergio Ramos - 33 tuổi

img

Không chỉ là bức tường thành vững chắc trong hệ thống phòng ngự của Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha, cầu thủ sinh ra tại Andalusia cũng là một phương án tấn công cực kì hiệu quả.

Khả năng sút phạt đền và không chiến cực tốt đã giúp anh cùng Los Blancos gặt hái nhiều thành công. Mùa này, Ramos đã có tổng cộng 6 pha lập công trên mọi đâ1u trường.

Trung vệ Timm Klose - 31 tuổi

Cầu thủ người Thụy Sỹ bị hạn chế số lần ra sân mùa này, sau khi anh gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở vùng mắt cá và đầu gối trái trong một trận đấu khuôn khổ Cup Liên đoàn.

Norwich đang rất nhớ Klose, bằng chứng là trong thời gian anh vắng mặt, họ đã phải nhận tới 41 bàn thua tại Premier League khi anh vắng mặt.

Đội bóng có biệt danh "Chim Hoàng yến" rất cần Klose bình phục để có thể giúp họ trong cuộc chiến trụ hạng.

Hậu vệ cánh Jordi Alba - 30 tuổi

img

Alba được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất châu Âu trong giai đoạn một thập kỷ đã qua.

Ở tuổi 30, hậu vệ trưởng thành từ La Masia gần như không suy giảm là mấy về mặt phong độ, và điều duy nhất có thể cản trở anh ra sân thường xuyên chỉ có thể là các chấn thương (liên quan đến bắp đùi và gân kheo).

Từ đầu mùa, Alba đã vắng mặt 10 trận của Barca, và chỉ trở lại từ giữa tháng 1.

Tiền vệ trung tâm Toni Kroos - 30 tuổi

img

Không có cầu thủ Real Madrid nào hoàn thành nhiều đường chuyền hoặc tạo ra nhiều cơ hội hơn Toni Kroos ở La Liga mùa này.

Mặc dù đã bước sang tuổi 30 vào đầu tháng 1, nhưng tiền vệ người Đức vẫn là một quân bài quan trọng trong đội hình của HLV Zidane. Kroos chưa bao giờ dựa vào tốc độ nên tuổi tác không phải là vấn đề lớn với cầu thủ đến từ Greifswald.

Tiền vệ trung tâm Alejandro Gomez - 31 tuổi

Atalanta đang trở thành một hiện tượng thú vị ở Champions League mùa giải năm nay, khi vượt qua bảng đấu gồm có Man City, Shakhtar Donestk và Dinamo Zagreb.

Tại Serie A, thầy trò HLV Gian Piero Gasperini cũng đang chiếm vị trí thứ 4. Công lớn trong thành tích hiện tại thuộc về Alejandro Gomez. Cầu thủ người Argentina đã có 7 bàn thắng và 11 pha kiến tạo trong 30 lần ra sân cho Atalanta ở mọi đấu trường.

Tiền vệ tấn công Mesut Ozil - 31 tuổi

img

Bất chấp việc bị "giam" trên ghế dự bị trong phần lớn thời gian ở hai mùa giải gần đây của Arsenal, cầu thủ người Đức vẫn là một cái tên lớn trong đội hình "Pháo thủ".

Kể từ khi Mikel Arteta trở thành HLV trưởng thay Unai Emery, đã có những dấu hiệu cho thấy Ozil đang dần hồi phục phong độ. Tiền vệ sinh năm 1988 đã góp mặt ở 7 trận đấu gần nhất của Arsenal tại Ngoại hạng Anh tính đến hiện tại.

Tiền đạo Gareth Bale - 30 tuổi

Không đạt phong độ cao kể từ khi Zidane lên nắm quyền, nhưng cầu thủ xứ Wales vẫn là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Real Madrid. Anh cùng Los Blancos giành cả 4 chức vô địch Champions League trong thế kỷ 21.

Ở cấp độ đội tuyển, Gareth Bale đóng vai trò chủ công trong chiến tích lọt vào bán kết của đội tuyển xứ Wales tại Euro 2016 trên đất Pháp.

Tiền đạo Lionel Messi - 32 tuổi

img

Có lẽ không còn mĩ từ nào có thể diễn tả nổi về Messi - cầu thủ giành nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất với 6 lần.

Ở tuổi 32, Messi vẫn đang chứng minh mình là tiền đạo hiệu quả bậc nhất và hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy sự tụt giảm về phong độ.

Tất cả đã được chứng minh rõ nét qua các thông số về bàn thắng (14), pha kiến tạo (12) cũng như số lần qua người thành công của cầu thủ có biệt danh La Pulga (số 1 tại La Liga cho đến hiện tại).

Tiền đạo Cristiano Ronaldo – 34 tuổi

img

Ý nghĩ về việc sắp cả Messi và Ronaldo trong cùng một đội hình thi đấu có thể khiến bất kì fan hâm mộ nào cũng phải phát điên.

Ở tuổi 34, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn là cái tên gieo rắc sự lo lắng cho đến cả những hậu vệ “cứng cựa” bậc nhất.

Tính đến hiện tại, Ronaldo đã có mình 20 pha lập công sau 20 trận tại Serie A. Phong độ của anh gần đây là vô cùng tuyệt vời với 12 lần xé toang mành lưới đối thủ chỉ qua 7 trận đấu!

PV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem